แชร์สนั่นโซเชียล! เด็กน้อยดูดบ้องกัญชาชายหาดพัทยา

        โลกโซเชียลเพจพัทยา ลงภาพเด็กจับกลุ่ม 2-3 คน กำลังนั่งใช้บ้องดูดกัญชาบริเวณชายหาดพัทยา โดยไม่มีคนสนใจ เหมือนเป็นเรื่องปกติ จนมีคนแชร์และคอมเม้นท์จำนวนมาก ถึงความไม่เหมาะสม ผู้สื่อข่าวจึงประสานไปยังคนที่โพสต์ เพื่อสอบถามเหตุการณ์
          โดยได้ติดต่อไปยังนายกฤติวัฒน์ มาตรง อายุ 35 ปี ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว โดยเล่าเหตุการณ์ว่าวันนั้นไปชมการแสดงงานพลุ ซึ่งตนกำลังเตรียมของเพื่อลงเรือบริเวณสะพานปลา ก็เห็นเด็ก 2 คน นั่งดูดกัญชาโดยใช้บ้องไม้ไผ่ ตอนแรกก็คิดว่าเล่นกันหรือเปล่า แต่ยืนดูสักพักก็พบว่าเป็นการดูดจริง จึงเข้าไปตักเตือน และพอสอบถามอายุก็พบว่าอายุแค่ 9 กับ 10 ขวบเอง และถามว่าทำแบบนี้พ่อแม่ไม่รู้เหรอ เด็กทั้งสองบอกว่าไม่มีพ่อแม่ ตนก็ได้พูดตักเตือนไปนิดหน่อย เด็กก็พูดสวนว่าไม่กลัวหรอกพ่อเป็นทหาร เด็กทั้งสองออกจะแก่นๆ ตนจึงได้ไปพูดกับเด็กผู้ชายอีกคนที่อยู่ข้างๆ ว่าตัวเองโตกว่าทำไมไม่ตักเตือน อันไหนผิดอันไหนถูก เด็กมันยังมีอนาคตอีกยาวไกล แต่เด็กชายคนดังกล่าวก็นิ่งเฉยไม่พูดอะไร

          ทั้งนี้นายกฤติวัฒน์ ก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาดูแลและตรวจสอบในบริเวณดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เด็กและเยาวชนที่มาดูดกัญชา เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอีกด้วย

Subscribe
Advertisement