คู่กรณีขับรถชน นทท.อังกฤษ เข้าเยี่ยม แสดงความรับผิดชอบ และไม่ได้หนี

           จากกรณีเกิดเหตุรถยนต์กระบะสี่ประตูสีขาว ขับพุ่งชนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ สัญชาติอังกฤษ ขณะข้ามทางม้าลาย จนร่างกระเด็นกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บแล้วขับหลบหนีไป เหตุเกิดบนถนนสายสองจอมเทียนพัทยา ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
         ล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.ชลวิทย์ อธิพันสีห์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี เปิดเผยว่า คู่กรณีรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 1 กษ 1346 กทม. โดยมีนายเมธนัส ลีเลียง อายุ 61 ปี เป็นคนขับ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ ในวันเดียวกัน (28 พ.ย.) ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ แสดงตัวขอรับผิดชอบผู้บาดเจ็บรายนี้ โดยยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาหลบหนี ตำรวจจึงตั้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้อันตรายและบาดเจ็บ” จากนั้นได้พาคนขับขี่ไปพูดคุยกับคนเจ็บที่ห้องพัก
       ด้านนายปีเตอร์ พัลเมอร์ อายุ 74 ปี สัญชาติอังกฤษ ให้การผ่านภรรยาเป็นล่ามแปลแปลภาษา ว่าขณะเกิดเหตุ ระหว่างกำลังเดินข้ามถนนบริเวณจอมเทียนสายสอง ซึ่งเป็นไฟแดง และสัญญาณไฟเขียวให้คนเดินข้ามได้ เหลือประมาณ 12 วินาที ในขณะที่คันอื่นจอดรอสัญญาณให้คนข้ามก่อน แต่ระหว่างที่เดินข้ามถนนตามเส้นทางม้าลายนั้น กลับมีรถยนต์กระบะสีขาวพุ่งเข้ามาชนอย่างจัง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว พร้อมทั้งขอบคุณผู้สื่อข่าวที่ช่วยกันนำเสนอข่าวจนสามารถติดตามคู่กรณีมารับผิดชอบได้ในที่สุด
         ในส่วนของคนขับนั้น เบื้องต้นได้ยกมือไหว้ขอโทษชาวต่างชาติรายนี้แล้ว พร้อมทั้งระบุว่า ไม่รู้ตัวว่าขับรถชนชาวต่างชาติ กระทั่งมีตำรวจไปแจ้งที่บ้าน จึงยอมรับผิด และรีบนำ พ.ร.บ.ไปช่วยเหลือคนเจ็บทันที โดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางคู่กรณีได้ปฏิเสธโดยแจ้งว่าไม่สะดวก

Subscribe
Advertisement