กู้ภัยฯช่วยเหลือเด็กชายวัยสองขวบติดภายในรถ นานกว่า 1 ชม.

          เมื่อเวลา 16:00 น. 18 พ.ย.65 กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายอมรินท์ ฝั้นพรหม อายุ 41 ปี ว่าลูกชายของตนเองติดอยู่ภายในรถ ภายใน ซ.หนองบอน 4 ต. หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จริงพร้อมกำลังออกไปช่วยเหลือ
         เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน งต 6476 ชลบุรี โดยมีนายอมรินท์ และญาติพี่น้องต่างตื่นตระหนกที่เห็นสภาพของลูกชายร้องไห้ติดอยู่ภายในรถ โดยพยายามพูดคุยปลอบขวัญและให้เด็กที่อยู่ในรถเปิดประตู แต่ด้วยที่เด็กยังอ่อนวัยจึงไม่เข้าใจความหมาย ทำให้ไม่สามารถช่วยออกมาได้ จึงได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ใช้ อุปกรณ์เฉพาะทางสะเดาะประตู จนสามารถนำเด็กออกมาได้ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที ผู้เป็นพ่อจึงเข้าไปอุ้มลูกชายนำตัวออกจากรถ
         นายอมรินท์ กล่าวว่า เพิ่งไปรับ ด.ช.ธนกฤต ฝั้นพรหม ลูกชายวัย 2 ขวบ (น้องต้นข้าว)กลับมาจากศูนย์เด็กเล็ก หลังจากนั้นได้แวะเข้ามาดูงานที่ไซต์งานก่อสร้างสะพานของเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ภายใน ซ.หนองบอน 4 ก่อนจะลงไปดูงาน ได้ให้ลูกชายอยู่ภายในรถตามลำพัง ก่อนที่จะกลับมารู้ภายหลังว่ารถได้ถูกล็อคประตู ไม่สามารถเปิดได้ คาดว่าน้องต้นข้าวมือน่าจะไปโดนปุ่มล็อคประตู ตนจึงโทรตามช่างทำกุญแจ มาช่วยเปิด ประตูรถให้ แต่ไม่สำเร็จ จึงร้องขอความช่วยเหลือไปทางกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือเนื่องจากน้องต้นข้าวได้ติดภายในรถนาน เกือบ 1 ชั่วโมง เมื่อเจ้าหน้าที่กูภัยมาถึงใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็สามารถเปิดประตูและนำเด็กออกมาจากรถได้
           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า อยากฝากถึงผู้ปกครองที่ปล่อยให้เด็กอยู่ภายในรถ เพียงลำพัง ก่อนลงจากรถควรเปิดกระจกไว้ให้มีอากาศถ่ายเท และคอยมองดูบุตรหลานของท่านเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

Subscribe
Advertisement