ตำรวจเร่งแกะรอย ชาวจีนถูกพันธนาการมือเท้า ตัดนิ้ว เรียกค่าไถ่ 30 ล้าน

          (31 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่ามีผู้เสียหาย ทราบชื่อคือน.ส.อลิศรา ศุภสิริบัณฑิตย์ อายุ 20 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังแฟนหนุ่ม คือ MR.REN HAIBD อายุ 41 ปี สัญชาติจีน พร้อมกับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียนจฉ 1088 ชลบุรี ได้หายตัวไป เมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา จนกระช่วงเช้าของวันเดียวกัน ได้รับการติดต่อจากน้องชายของ MR.REN HAIBD ว่าถูกคนร้ายจับตัวไป พร้อมส่งคลิปวีดีโอผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ชื่อTelegram โดยบันทึกภาพในลักษณะใช้เชือกพันธนาการทั้งมือและเท้า ใช้เทปกาวพันปิดตา นิ้วมือข้างขวาถูกตัดจนขาด มีเลือดไหลนองพื้น เป็นภาพที่หน้าหวาดผวา โดยคนร้ายได้เรียกค่าไถ่ เป็นเงิน 30 ล้าน แลกกับอิสรภาพ ต่อมาผู้แจ้งเป็นห่วงความปลอดภัยของ MR.REN HAIBD จึงยอมจ่ายเงินให้กับกลุ่มคนร้ายเป็นเงิน 150,000 บาท ผ่านช่องทางวอลเลต็คริปโต โดยแบ่งจ่ายเป็น 3 ครั้ง ครั้งละ 50,000 บาท

         กระทั่งตำรวจสืบสวนภาค 2 ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ตำรวจ ตม.จ.ชลบุรี และตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ได้รับแจ้งมีชาวจีนถูกทำร้ายร่างกายและตัดนิ้วได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่ 51/60 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อนำกำลังไปตรวจสอบพบ MR.REN HAIBD ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส นิ้วก้อยข้างขวาถูกตัดจนขาด เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยานอกจากนี้ยังพบรถโตโยต้าฟอจูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน จฉ-1088 ชลบุรี ของผู้บาดเจ็บ จอดทิ้งอยู่บริเวณถนนขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน
          เบื้องต้นจึงจัดทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี แบ่งกำลังกันแกะรอยติดตามตัวกลุ่มคนร้าย พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจเก็บหลักฐานจากที่เกิดเหตุ และรถของผู้เสียหาย เพื่อหารอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายต่อไป

Subscribe
Advertisement