รอง ผบช.ภ.2 ตรวจคลับวัน พัทยา ยันไม่มีเคลียร์หน่วยงาน พร้อมตั้งด่านป้องปรามสิ่งผิดกฎหมาย

           จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัดชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาคสอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา บุกเข้าจับกุมผับ คลับวัน พัทยา แต่เกิดมีผู้ชายโวยวายอ้างได้เคลียร์จ่ายเงินกับหน่วยงาน รวมถึงผู้ใหญ่ไปแล้ว ก่อนที่กลุ่มนักเที่ยวจะกรูกันผลักเจ้าหน้าที่เพื่อเลี่ยงการตรวจปัสสาวะออกจากตัวผับไป ซึ่งในภายหลังทางผู้บริหารได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะความเมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2565 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบสถานบันเทิง คลับวัน พัทยา ริมถนนเพ็ชรตระกูล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต ตั้งด่านตรวจสอบ สิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ บนถนนเส้นเพ็ชรตระกูล ด้านหน้าสถานบันเทิงดังกล่าว
          จากการตรวจสอบสถานบันเทิง คลับวัน พัทยา พบว่าปิดให้บริการตามคำสั่งของพนักงานสอบสวน หลังจากถูกจับกุม จนเป็นกระแสโด่งดังไปเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยถูกแจ้งข้อกล่าวหาถึง 4 ข้อกล่าวหา ส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย
          พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่จะไปเคลียร์ไม่ให้เจ้าหน้าที่บ้านเมือง เข้าตรวจค้น ตรวจจับ ในเรื่องของสถานบันเทิง สถานประกอบการต่างๆ ไม่สามารถทำได้ เพราะเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะผู้บริหารระดับสูง ได้กำชับมาต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่สามารถที่จะไปทำนอกเหนือ นอกกรอบของกฎหมายได้ สิ่งที่เจ้าของสถานบริการเข้าใจนั้น ถูกหลอกลวง ถูกแอบอ้างทั้งสิ้น ยืนยันว่าจะต้องดำเนินการตามกฎหมายทุกประการในเรื่องของการเปิดสถานบริการ ป้องกันไม่ให้เยาวชน อาวุธปืน ยาเสพติด รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด เข้าไปแพร่ระบาดในสถานบริการ รวมถึงไม่มีการให้เปิดสถานบริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกเขตออกตรวจอย่างเคร่งครัด

            ส่วนด่านความมั่นคงที่ตั้งบริเวณด้านหน้าคลับวัน พัทยา นั้นหวังจะป้องปรามสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยสุ่มตรวจรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ผ่านมาบนถนนเส้นดังกล่าว เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่เมืองพัทยาด้วย

Subscribe
Advertisement