พ่อค้ากัญชาแจ้งความอ้างถูกตำรวจใช้ปืนขู่ ห้ามขายกัญชา

          เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2565 นายสุบิน สุขสวัสดิ์ อายุ 36 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.อานันท์ มหากิจอัศวกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังมีปัญหากับนายโก๋ ไม่ทราบชื่อและนำสกุลจริง ซึ่งเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนข่มขู่ โดยเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่นั่งขายกัญชาอยู่ริมถนนนั้น นายโก๋เข้ามาขู่ว่าจะเตะ ด้วยสาเหตุที่ไม่พอใจที่มาขายกัญชา และปล่อยให้ลูกค้าสูบในบริเวณนั้น
         ต่อมาเมื่อวันที่ 30 กันยายน ขณะที่นายสุบิน และเพื่อนรวม 4 คน กำลังนั่งขายกัญชาอยู่นั้น นายโก๋คนเดิมได้มาแสดงอาการไม่พอใจ ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ ตนเองจึงไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ซึ่งบริเวณที่ตนเองขายนั้น ได้ขออนุญาตจากเจ้าของสถานที่เรียบร้อยแล้ว แต่กลับมีนายโก๋ ซึ่งตนเองเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาไล่ไม่ให้ขายกัญชาโดยเด็ดขาด
         เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาข้อเท็จจริง รวมถึงติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวน เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป
           อย่างไรก็ตามหลังจากรัฐบาลได้ปลดล็อคกัญชาให้เป็นสมุนไพร ทำให้ร้านกัญชา ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด วางขายกันอย่างโจ๋งครึ่มตามแหล่งสถานบันเทิงต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน นอกจากบริเวณนี้แล้วยังคงมีร้านกัญชาที่เปิดขายอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซึ่งก็อยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบว่าจำหน่ายโดยถูกต้องตามกฎหมายกำหนดหรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากผู้ค้ากัญชาก็เป็นได้

 

Subscribe
Advertisement