สาวใหญ่นักธุรกิจโอด เหล็กก่อสร้างท่อระบายน้ำกระเด็นถูกรถเสียหาย

          เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 กันยายน 2565 น.ส.พยอม เจริญพงษ์ อายุ 62 ปี นักธุรกิจ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองขับรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขภ1999 กทม. มาตามถนนเส้นสายสอง ทัพยา เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มาถึงช่วงที่ทางเมืองพัทยามีโครงการขุดเจาะวางท่อระบายน้ำ ระหว่างที่รถเครื่องจักรกำลังทำงานอยู่ มีเหล็กเส้นขนาดประมาณ 1 เมตร ซึ่งอยู่ในลักษณะคดง้อ ขึ้นสนิม กระเด็นมาปักคาที่กระจก จนแตกทะลุเข้าไปด้านในตัวรถ และยังไปโดนที่ตัวรถได้รับความเสียหายอีกด้วย
        น.ส.พยอม ยังเล่าอีกว่าจังหวะนั้นเกิดเสียงดังมาก ตอนแรกคิดว่ามีสิ่งของตกมาจากด้านบนตึก ด้วยความตกใจจึงหยุดรถตรวจสอบก็พบว่ามีเหล็กขนาดเท่านิ้วชี้ ปักคาที่กระจกและบนฝากระโปรงหลัง ในวันที่เกิดเหตุได้แจ้งกับผู้รับเหมารวมถึงทีมช่างแล้ว แต่กลับไม่มีคนสนใจ ผ่านไปประมาณ 30 นาที ตนเองและน้องสาว รวม 4 ชีวิต จึงตัดสินใจแจ้งประกันรถยนต์ของตนเองให้เข้ามาตรวจสอบ โดยไม่ได้รับคำขอโทษและคำชี้แจงใดๆ จากช่างเลย ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในโครงการก่อสร้างนี้ เพราะไม่มีอะไรปิดกั้นระหว่างขุดเจาะเลย หากว่ากระเด็นถูกเข้ากับผู้ขับขี่จักรยานยนต์อาจจะได้รับอันตรายได้
         จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ากระจกรถยนต์ด้านหลังได้รับความเสียหาย แตกเป็นรู ตัวกระจกทั้งบานแตกละเอียดจากแรงกระแทก ที่ฝากระโปรงยังมีร่องรอยถลอกอีกหลายจุด อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนประชาชน หากผ่านเส้นทางดังกล่าวให้ระมัดระวัง รวมถึงฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยปรับปรุงแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย

Subscribe
Advertisement