กฟภ.เผยความคืบหน้ารื้อถอนสายไฟ สายสื่อสารและถอนเสาไฟฟ้าถนนพัทยากลาง ระบุแล้วเสร็จ พ.ย.65

           ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมติดตามงานโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ระยะที่ 1 พร้อมด้วยนายบุญเทียน จันสุข ผู้อำนวยการสำนักการช่างเมืองพัทยา โดยมีตัวแทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตัวแทน บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานด้านการสื่อสาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
          โดยในที่ประชุม ตัวแทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินการนำสายไฟและสายสื่อสารลงใต้ดิน พร้อมรื้อถอนเสาไฟฟ้า ถนนพัทยากลาง ซึ่งขณะนี้การดำเนินการในส่วนของการรื้อถอนสายไฟฟ้าและสายสื่อสารมีความคืบหน้าไปแล้ว 95% และในวันที่ 30 กันยายนนี้จะเข้าดำเนินการรื้อถอนสายไฟ บริเวณแยกปากทางถนนพัทยา ตั้งแต่โรงเรียนเมืองพัทยา 5 (บ้านเนินพัทธยา) และข้ามฝั่งไปที่บริเวณหน้าร้านนำชัย

          ทั้งนี้การดำเนินการที่ผ่านมาพบปัญหาอุปสรรคในเรื่องของโครงหลังคาบ้านเรือนประชาชนและผู้ประกอบการ ป้ายโฆษณา ที่รุกล้ำออกมาทำให้การดำเนินการรื้อถนนสายไฟและสายสื่อสารเป็นไปด้วยความยากลำบาก
          สำหรับแผนการดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าถนนพัทยากลางที่มีเสาไฟฟ้าอยู่ 160 กว่าต้น โดยแบ่งการดำเนินการออกเป็น 3 ระยะ คือฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ซึ่งฝั่งซ้ายแบ่งแผนการรื้อถอนออกเป็น 3 ครั้ง โดยจะเริ่มรื้อถอนเสาไฟฟ้าตั้งแต่ปากทางพัทยากลาง ถึงปากทางซอยอรุโณทัย รวมทั้งสิ้น 44 ต้น ส่วนครั้งที่สองของฝั่งซ้ายจะดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าอีก 30 กว่าต้น โดยการดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าฝั่งซ้ายแล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้ หลังจากนั้นจะเริ่มรื้อถอนเสาไฟฟ้าฝั่งขวา ซึ่งปัจจุบันการรื้อถอนเสาไฟมีความคืบหน้าไปแล้ว 40%

          ทั้งนี้คาดว่าการรื้อถอนเสาไฟฟ้าบนถนนพัทยากลางจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565
Subscribe
Advertisement