มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ประกอบพิธีอัญเชิญตะเกียงเทวดาฟ้าดินขึ้นสู่ยอดเสา ก่อนเริ่มเทศกาลกินเจ ปีนี้มีโรงทานและบูธอาหารเจเหมือนเดิม

          (25 ก.ย.65) ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิฯ พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิ ได้ร่วมกันประกอบพิธีอัญเชิญเทพยดาฟ้าดิน (เซ็งทีตี้) และตะเกียงเทวดาขึ้นสู่ยอดเสา โดยร่วมอัญเชิญตะเกียงเทวดา บริเวณหน้ามูลนิธิ ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีในการเปิดเข้าสู่เทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 25 กันยายน – 5 ตุลาคม 2565
           ทั้งนี้ การอัญเชิญเทพยดาฟ้าดิน (เซ็งทีตี้) และการอัญเชิญตะเกียงเทวดา มีความหมายของชาวจีนแต่ครั้งโบราณว่า เพื่อการมีความสุข การมีโชคมีลาภ โดยตะเกียงเทวดา จะทำหน้าที่ปัดเป่า และเผาผลาญสิ่งไม่ดีให้หมดไป ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกของการกินเจ โดยในปีนี้งดการจัดขบวนต่าง ๆ เช่น ขบวนวันรับเจ้าและวันส่งเจ้า ตลอดการกินเจยังมีพิธีเวียนธูปเป็นพุทธบูชา
          ในปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้จัดเตรียมอาหารเจไว้บริการประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ละเว้นชีวิตสรรพสัตว์ทั้งหลายในช่วงเทศกาลกินเจ และบูธจำหน่ายอาหารเจ หลังจากเมื่อปีที่ผ่าน ๆ มาได้งดจัด เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
         ในการนี้ นางพิกุล สมนวล ลูกปลาอพาร์ทเม้นท์ ได้ทำการมอบรถหน่วยกู้ชีพ (ฉุกเฉิน) มูลค่า 2 ล้านบาท ให้แก่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เพื่อให้มูลนิธิฯ ได้นำไปใช้ประโยชน์ด้านสาธารณกุศลในการช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บอีกด้วย

Subscribe
Advertisement