กู้ภัยฯพัทยา ตามจับหนุ่มแต่งชุดกู้ชีพขี่รถหวาดเสียวส่งตำรวจ

         เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 4 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ว่าสามารถควบคุมตัว ผู้ชายสวมชุดของกู้ชีพหน่วยหนึ่งในพื้นที่จังหวัดระยอง ได้ที่ซอยนาเกลือ 18 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ช่วยควบคุมตัว
         โดยนายสุริยา ชำนาญย้อม อายุ 24 ปี อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นามเรียกขาน 6120 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามี อาสาสมัคร สวมเครื่องแบบคล้ายกู้ภัยฯ ขับขี่ปาดหน้าประชนชน เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ กระทั่งมาพบกำลังขี่จักรยานยนต์มากับผู้หญิง จึงขี่ จยย.ตามไปขอให้จอดพูดคุย แต่กลับถูกต่อว่า จนต้องเรียกกำลังตามมาสกัดให้หยุดรถได้ที่บริเวณซอยนาเกลือ 18 แล้วควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา
         ต่อมาภรรยาของชายสวมชุดกู้ชีพฯ ได้เดินทางมาชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ว่า ตัวผู้ขับขี่นั้นได้ไปแวะหลบฝน และดื่มมาที่บ้านเพื่อน ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์จะไปตกปลาต่อที่นาเกลือ กระทั่งมาถูกสกัดจับตัวไว้ ส่วนชุดกู้ชีพฯเป็นของตนเองจริงๆ แต่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่แล้ว ไม่ได้มีการแอบอ้างแต่อย่างใด
          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่ได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป และยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ ทั้งสิ้น
          นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ยังฝากเตือนกลุ่มผู้ที่อุทิศตนเป็นจิตอาสา ให้ช่วยกันรักษาภาพพจน์ของหน่วยงานด้วย อย่าประพฤติตนไปในทางที่ไม่ควร ให้เสื่อมเสียหน่วยงานของตนเองเลย

Subscribe
Advertisement