เมืองพัทยาจับมือสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี จัดโครงการอบรมการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทให้กับประชาชนในชุมชนเมืองพัทยา

         (31 ส.ค.65) นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทฯ ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา โดยมีนายจิรวัฒน์ ปลุกใจ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เข้าร่วม และมีนายปกรณ์ สุคนธชาติ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่ประธานชุมชน อสม.เมืองพัทยา และประชาชน จำนวน 100 คน เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในชีวิตประจำวันที่เกี่ยวข้องกับสิทธิประชาชนตามที่กฎหมายบัญญัติ
        หัวข้อการอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วย :
        – “ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายทั่วไป” บรรยายโดย นายปกรณ์ สุคนธชาติ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี
          – “ความรู้และหลักทั่วไปเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท และ “เทคนิคการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทให้บรรลุผล” บรรยายโดย นางสาวสิริลักษณ์ วิริยะดี รองอัยการจังหวัด และ พ.ต.ท.ชิงชัย โปษยาอนุวัตร์ รองอัยการจังหวัด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี
          “การที่ต้องทำงานดูแลพี่น้องประชาชนในชุมชน บางครั้งอาจจะมีข้อพิพาทเกิดขึ้นในชุมชนได้ ดังนั้นการที่ทางสำนักอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรีได้จัดโครงการอบรมการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ถือเป็นโอกาสที่ดีกับทางผู้นำชุมชนและพี่น้องประชาชนที่เข้ารับการอบรม ที่จะได้รับองค์ความรู้ ไปปรับใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติงานในชุมชน สามารถเป็นสื่อกลางทำหน้าที่เป็นผู้ไกล่เกลี่ย ประนอม และระงับข้อพิพาทในระดับชุมชน เพิ่มประสิทธิภาพในการประนอมและระงับข้อพิพาทของคนในชุมชน โดยไม่ต้องนำคดีขึ้นสู่ศาล ทำให้ประชาชนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างทนายความ ไม่เสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาศาล ช่วยแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของคนในชุมชน อันจะส่งผลให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง และเป็นชุมชนที่น่าอยู่ตลอดไป” นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยากล่าว…

Subscribe
Advertisement