รองนายกฯ มาโนชลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการปรับภูมิทัศน์ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา และการจัดระเบียบป้ายภายในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา

        (31 ส.ค.65) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมทีมผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักช่าง ร่วมลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการปรับภูมิทัศน์ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา และการจัดระเบียบป้ายภายในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา
          นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการปรับภูมิทัศน์ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ว่าขณะนี้มีความคืบหน้าไปกว่า 90% เหลือเพียงรายละเอียดเล็กน้อย เช่น เรื่องความสวยงาม การเคลือบเงา และขั้นตอนสุดท้ายจะมีการเพ้นท์สีโดยร่วมกับผู้ประกอบการ เพื่อความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา
          สำหรับเรื่องปัญหาป้ายที่ยื่นออกมาตามแนวถนน ขณะนี้เมืองพัทยาจะดำเนินการจัดระเบียบป้ายภายในวอล์กิ้งสตรีทอย่างจริงจัง ซึ่งหลังจากที่ได้มีการประชุมไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ประชุมได้มีมติให้ตัวแทนผู้ประกอบการในวอล์คกิ้งสตรีทไปแจ้งผู้ประกอบการสถานบันเทิงต่างๆ ขอความร่วมมือในการฏิบัติตามกฎระเบียบ โดยให้ทำป้ายเป็นแนวขนานกับตัวอาคาร แนบตามแนวนอน ไม่อนุญาตให้ยื่นออกมาเกิน 50 เซนติเมตรตามกฎหมาย พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมอาคาร สำนักช่าง ลงพื้นที่สำรวจอย่างต่อเนื่อง และแจ้งด้วยวาจาในเบื้องต้นเพื่อให้แต่ละสถานประกอบการรับทราบและดำเนินการ จากนั้นเมืองพัทยาจะทำหนังสือแจ้งผู้ประกอบการให้รับทราบอีกครั้งเพื่อขอความร่วมมือในการจัดระเบียบดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานกฎหมายกำหนด เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคในการเข้าพื้นที่ของรถดับเพลิง หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ ทั้งนี้หากพบว่าสถานประกอบการใดยังไม่ปฏิบัติตาม จะมีความผิดตามกฎหมาย

Subscribe
Advertisement