เทศบาลตำบลบางละมุง เร่งแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณตลาดโรงโป๊ะ เตรียมดำเนินการจัดทำทางม้าลาย ถนนบางละมุง 25 เสริมความปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่

          ที่ห้องประชุมกาลัญญุตา เทศบาลตำบลบางละมุง ว่าที่ร้อยตรีทนงศักดิ์ พวงน้อย ปลัดเทศบาลตำบลบางละมุง รักษาการนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเทศบาลตำบลบางละมุง ครั้งที่ 1/2565 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาล ตัวแทนภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้โดยพร้อมเพรียง
           ด้วยปัจจุบันสถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุทางถนนมีความรุนแรง ทั้งมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งปัจจุบันพบว่าจากสถิติประชาชนมีการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรบนถนนทางหลวงสายต่างๆ หนาแน่นและมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูง และเพื่อเป็นการป้องกันแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนถนนในพื้นที่ให้ลดความสูญเสียจากการบาดเจ็บ การเสียชีวิต และทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนนให้ลดลง จึงได้มีการอาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พ.ศ.2545 เทศบาลตำบลบางละมุงจึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยบนท้องถนนขึ้น เพื่อเป็นศูนย์อำนวยการประสานงานบูรณาการการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยทางถนน ตลอดจนเป็นศูนย์รวบรวมข้อมูล สถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในระดับท้องถิ่น เพื่อนำข้อมูลไปศึกษาวิเคราะห์ถึงสาเหตุและกำหนดมาตรการแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่
          โดยในวันนี้ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาเรื่องของการจัดทำทางม้าลายบริเวณถนนสายบางละมุง 25 ขึ้น ทั้งนี้จากการสำรวจพบว่าประชาชนร้อยละ 92 เปอร์เซ็นต้องการให้เทศบาลดำเนินการจัดสร้างทางม้าลายบริเวณดังกล่าว เนื่องจากว่าบริเวณนั้นเป็นสถานที่ชุมชน และมีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการจัดสร้างทางม้าลายจึงน่าจะเป็นการเสริมความปลอดภัยแก่ประชาชนตำบลบางละมุงได้เป็นอย่างดี
         สำหรับเสียงส่วนใหญ่ในที่ประชุมก็เห็นชอบในการดำเนินการจัดสร้างทางม้าลายบริเวณดังกล่าวเป็นเอกฉันท์

 

Subscribe
Advertisement