พ่อค้าหมาล่า-แม่ เข้าให้การ หลังตกเป็นเหยื่อเพลิงไหม้เมาท์เทนบี ส่วนแฟนสาวเสียโฉมอาการสาหัส ตร.เร่งออกหมายจับ

          จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาท์เทนบี ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตัวอาคาร เนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย
          ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ (6 สิงหาคม) นายชญานิน สีทับทิม 25 ปี ค้าขายหมาล่า พร้อมด้วยมารดา คือ นางสาว ชนินันท์ จันทร์ฟอง อายุ 48 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อให้ปากคำ ถึงเหตุการณ์ในระหว่างที่เกิดเหตุจนได้รับบาดเจ็บ
          โดยนายชญานิน เปิดเผยว่าตนเองได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา และที่ลำคอด้านหลัง ซึ่งถูกไฟลวกจนเป็นแผลพุพอง ขณะที่มารดาก็ได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านข้างซ้าย ต้องพยุงกันเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่าได้เข้าไปเที่ยวที่ผับแห่งนี้พร้อมพวกรวม 7 คน โดยนั่งหันหลังให้จุดต้นเพลิงบริเวณหน้าเวที ต่อมาได้มีคนตะโกนบอกว่ามีไฟไหม้ เมื่อหันไปมองก็พบว่าไฟกำลังลุกลามมาทางโต๊ะที่กลุ่มตนเองนั่งอยู่ จึงรีบพากันวิ่งหนีตายกันออกมาด้านนอก
           ซึ่งขณะที่วิ่งหนีกันออกมานั้น แฟนสาวคือ น.ส.วิภาดา พูลสะสมทรัพย์ อายุ 29 ปี ติดอยู่ข้างในไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากจังหวะที่นักเที่ยวพากันหนีตายนั้น โต๊ะและเก้าอี้ล้มลงระเนระนาดข้างทางอยู่ จึงกลับเข้าไปช่วยเคลียร์เก้าอี้ โต๊ะออกให้ แต่แฟนสาวได้รับบาดเจ็บ ไฟลวกที่ใบหน้าและแขนทั้งสองข้าง ส่วนตัวเองได้รับบาดเจ็บที่แขนและคอ
           สำหรับที่เมาท์เทนบี ถือว่ามาเที่ยวเป็นครั้งแรก เพราะเห็นว่ายังคงให้บริการตามปกติ ซึ่งขณะการเข้าไปใช้บริการนั้นทางสถานบันเทิงได้มีการตรวจบัตร ส่วนอาการของแฟนสาวตอนนี้ยังคงมีอาการโคม่า รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ ซึ่งอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด
         มีรายงานเพิ่มเติมว่าช่วงสายวันนี้ พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางมายัง สภ.พลูตาหลวง เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้า พร้อมเร่งรัดการสอบสวนในการออกหมายจับเจ้าของผับดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งสามารถออกหมายจับได้เลยเนื่องจากเป็นเหตุการณ์​รุนแรงจึงไม่จำเป็นต้องออกหมายเรียก​ก่อน
Subscribe
Advertisement