เร่งตรวจที่เหตุเก็บหลักฐานเพิ่มเตรียมดำเนินคดี ฝ่ายญาตินิมนต์พระจุดธูปเชิญวิญญาณเหยื่อเพลิงเผาเมาท์เทนบี

         จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาท์เทนบี ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตัวอาคาร เนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย
         ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ส.ค.65 ทางด้านเจ้าหน้าที่จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดชลบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ “ผับเมาท์เทนบี” อีกครั้งเพื่อเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม ก่อนจะรวมรวบหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้
         ขณะที่บรรยากาศบริเวณหน้าทางเข้าตัวผับ เมาท์เทนบี มีญาติและกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิต ที่ตกเป็นเหยื่อเพลิงไหม้ เดินทางมาจุดธูป รวมทั้งนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีจุดธูปอัญเชิญดวงวิญญาณ ผู้เสียชีวิตเพื่อกลับไปประกอบพิธีทางพิธีทางศาสนา ในการนี้มีญาติของ จ.อ.วรากุล จำรัส อายุ 32 ปี นำรูปภาพมาตั้งด้านหน้า ของผับแห่งนี้ด้วย

Subscribe
Advertisement