สาวร้อยเอ็ด ลอยเป็นศพปริศนา กลางอ่าวพัทยา

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท.อภิเชษฐ์ เมธีธรรมาภรณ์ สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่าทีมกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา ได้พบศพหญิงสาวลอยอยู่ในน้ำกลางอ่าวพัทยา ห่างจากหัวแหลม ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ประมาณ 1 ไมล์ทะเล หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุในทะเล พบศพอยู่ในสภาพลอยคว่ำหน้า สวมเสื้อกล้ามสีดำคาดสีครีม นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว มีรอยสักเป็นรูปดอกไม้ที่ต้นแขนหัวไหล่ข้างซ้าย โดยที่ปากของศพ คาบสร้อยคอทองคำตลอดเวลา เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม. เมื่อนำร่างขึ้นจากน้ำชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่อยรอยการถูกทำร้าย ตรวจสอบภายในตัวผู้ตาย พบบัตรประชาน – ใบขับขี่ ซึ่งเป็นของผู้ตายเอง ทราบชื่อคือนางสาวฐิตินันท์ นิลพันธ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 19 ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด นอกจากนี้ยังพบตั๋วจำนำทอง 1 ใบ บัตรสมาชิกห้างสรรพสินค้า เงินสด 90 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตำรวจจึงบันทึกภาพและเก็บไว้เป็นหลักฐาน
           ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ก่อนจะพบศพดังกล่าว เวลา 9 โมงเช้าของวันเดียวกัน ได้รับแจ้งกลุ่มเรือประมงชาวบ้าน ว่าพบศพลอยน้ำ บริเวณหน้าวัดกระทึงทอง จอมเทียนซอย 11 ห่างจากฝั่งไม่ไกล จึงประสานงานในทีม ระดมกำลังออกค้นหา ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จนมาพบศพลอยตามกระแสน้ำ ห่างจากจุดที่รับแจ้งครั้งแรก ประมาณ 1.2 กม. จากนั้นก็รีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าจมน้ำเสียชีวิต ส่วนจะจมน้ำเพราะสาเหตุใด ไม่ว่าจะเป็นการลงเล่นน้ำเอง หรือเป็นการฆ่าตัวตาย ซึ่งจะต้องเร่งแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดชายหาดพัทยา – จอมเทียน เนื่องจากสภาพศพของผู้ตายยังใส่เสื้อผ้าครบชุด รวมถึงรองเท้าผ้าใบทั้ง 2 ข้าง ยังสวมใส่อยู่ครบขณะที่พบศพลอยอยู่ในน้ำ นอกจากนี้ต้องเร่งติดตามหาญาติหรือคนรู้จักกับผู้ตาย เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ไขปริศนาการจมน้ำตายในครั้งนี้ต่อไป
Subscribe
Advertisement