นายกเมืองพัทยาแจงเหตุนำแผงเหล็กปิดกั้นพื้นที่รอยต่อชายหาดนาจอมเทียนและชายหาดจอมเทียน ระบุเพียงแค่กั้นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าลุกฮือจากการทวงคืนที่สาธารณะของเทศบาลตำบลนาจอมเทียน

        จากกรณีที่เมื่อช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา เมืองพัทยาโดยเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตรับผิดชอบชายหาดจอมเทียน ได้มีการนำแผงเหล็กจำนวนหนึ่งมาปิดกันแนวเขตระหว่างรอยต่อชายหาดนาจอมเทียน ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลตำบลนาจอมเทียนและชายหาดจอมเทียน ที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของเมืองพัทยา ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ใครบุกรุกทำกินในพื้นที่ชายหาดพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน โดยเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เทศบาลตำบลนาจอมเทียนได้มีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ในการเอาคืนพื้นที่สาธารณะชายหาดนาจอมเทียน หลังจากที่มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้านั้น ทำให้มีการแชร์ข่าวออกไปหลายเพจ หวั่นจะส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว
           ล่าสุดวันนี้ (28 มิ.ย.) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่บริเวณจอมเทียน ซอย 19 ซึ่งเป็นพื้นที่แนวเขตรอยต่อระหว่างชายหาดนาจอมเทียนและชายหาดจอมเทียน เพื่อชี้แจงการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นพื้นที่ระหว่าง 2 ชายหาด หวั่นภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย นักท่องเที่ยวเข้าใจผิดเกี่ยวกับแนวทางดำเนินการของเมืองพัทยา จนทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวได้
          นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากปัญหาที่มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้าบริเวณชายหาดนาจอมเทียน จนเกิดปัญหาตามมาหลายด้านให้กับประชาชนและผู้ประกอบการบริเวณพื้นที่ดังกล่าวมาเป็นเวลานาน ทำให้เทศบาลตำบลนาจอมเทียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีการบูรณาการกำลังเพื่อเอาคืนเพื่อที่สาธารณะให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันทั้งนี้จากการบูรณาการกำลังร่วมของหลายหน่วยงานเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ในการเอาคืนพื้นที่สาธารณะบริเวณชายหาดนาจอมเทียน เมืองพัทยาจึงได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นแนวเขตชายหาดจอมเทียนซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อไม่ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้านำสิ่งของมาวางขายหลังถูกผลักดันเอาคืนพื้นที่จากเทศบาลตำบลนาจอมเทียน โดยเมืองพัทยายังไม่มีนโยบายเรื่องของการนำสินค้ามาวางขายชายหาดซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ เพียงแต่จะให้มีการประกอบกิจการร่มเตียงเท่านั้น รวมถึงการสงวนพื้นที่ชายหาดไว้เป็นพื้นที่สันทนาการให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนเท่านั้น

         ซึ่งการนำแผงเหล็กมากั้นนั้นก็เพียงให้มีการทราบแนวเขตระหว่าง 2 เทศบาลเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาแสดงแนวเขตเพียง 1 ชั่วโมงก็มีการนำแผงเหล็กออก เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดนาจอมเทียนและชายหาดจอมเทียนก็สามารถเดินเล่นพักผ่อนได้โดยไม่มีแผงเหล็กกั้น ซึ่งหลังจากนี้เมืองพัทยาและเทศบาลตำบลนาจอมเทียนจะมีการประชุมหารือเพื่อพัฒนาพื้นที่ชายหาดทั้ง 2 แห่งร่วมกันต่อไป

Subscribe
Advertisement