เกิดเหตุไฟไหม้บริษัทผลิตสีและทินเนอร์ ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 2 ราย อ้างผสมน้ำมันแล้วระเบิดใส่

          เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 พ.ค.65 ร.ต.อ.สุชัยยศ ช่วยแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัท คาราวา (ประเทศไทย) จำกัดเลขที่ 700/401 นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี หมู่ 7 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นบริษัท ผู้ผลิตสีอุตสาหกรรมและทินเนอร์สำหรับอุตสาหกรรมทั่วไป อุตสาหกรรมยานยนต์สีอีพอกซี่ โพลียูรีเทน สีแลกเกอร์ สีพ่นอบ และสีสำหรับพลาสติก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.บรรเจิด รัตนยุวกร สว.อก.(รักษาราชการแทน สวป.) พร้อมรถดับเพลิงประมาณ 15 คัน มีดับเพลิง อบต.บ้านเก่า เทศบาลเทศบาลหนองตำลึง เทศบาลหนองไม้แดง นาป่า ดอนหัวฬ่อ อมตะ พนัส บางทราย หนองหงษ์ มาบโป่ง หนองกะขะ บ้านสวน เทศบาลเมือง พานทอง พร้อมด้วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
       เมื่อไปถึงพบไฟกำลังไหม้ด้านใน ซึ่งทางบริษัทนั้นให้ รปภ.และผู้ดูแลกันไม่ให้นักข่าวเข้าไปด้านใน ให้เพียงแต่ดับเพลิงและกู้ภัยฯบางคนเท่านั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงไฟจึงดับ เบื้องต้นยังสอบถามในที่เกิดเหตุไม่มีใครให้ข้อมูลได้ว่าเกิดตรงไหนและไม่ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้แต่อย่างใด
         นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือนายสุเทพ ชินรัมย์ อายุ 44 ปี ถูกไฟลวกทั้งร่างกาย อาการสาหัส และนายสุทัศน์ ดวงเนตร อายุ 18 ปี ถูกไฟลวกเล็กน้อยและสำลักควัน โดยได้เล่าว่า ไฟลุกไหม้เกิดระเบิดตอนกำลังผสมน้ำมัน กู้ภัยฯรีบนำทั้ง 2 ส่ง รพ.วิภารามอมตะ
         เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบ รายละเอียดอีกครั้งว่าสาเหตุการเกิดจากอะไร และจะต้องรอสอบถามทางผู้บริหารบริษัทว่าค่าเสียหายครั้งนี้ประมาณเท่าใด

Subscribe
Advertisement