เพลิงไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ สามชีวิตหนีตายหวุดหวิด

           เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลห้วยใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน
เหตุเกิดที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ ไม่มีเลขที่ ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ด้านหน้าโรงละครอลังการโชว์ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาเข้าตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุเป็นร้านประกอบเฟอร์นิเจอร์ไม่มีเลขที่ มีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นจำนวนมากจากทางด้านหลังร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งอพยพผู้คนที่พักอาศัยอยู่ภายในร้านออกมาอยู่ในที่ที่ปลอดภัย ทุกคนมีอาการสำลักควันไฟ และนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน
           สอบถามนายบรรเลง คงสร้าง อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน ทราบว่า ตนเอง ภรรยาและหลานสาว พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คนในร้าน ได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่าเกิดไฟไหม้ จึงปลุกภรรยาตื่นพร้อมอุ้มหลานสาววัย 6 ขวบ วิ่งหนีออกจากตัวร้าน แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ จนกระทั่งเพลิงสงบลง
           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพความเสียหายภายในร้านไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่ประเมินค่าความเสียหายประมาณ 50,000 บาท
Subscribe
Advertisement