สุดสลด แม่พาลูกวัย 13 ปี มามอบตัวหลังสอบติดโรงเรียนชื่อดังกลางเมืองชลบุรี ส่วนพ่อขับเก๋งตามเข้ามาคว้าปืนยิงลูกดับเมียสาหัส แล้วยิงตัวเองตายตาม คาดเครียดปัญหาครอบครัว

         เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 เมษายน 2565 พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พร้อมด้วย ร.ต.อ.ดำฉลวย สำคัญยิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในโรงเรียนชลราษฎรอำรุง (ชลชาย) ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย หลังรับแจ้งจึงเร่งรัดไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
        ในที่เกิดเหตุพบนางสาวอารีสศรา ธีรนรเศรษฐ์ อายุ 49 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่แขนและลำตัวช่วงชายโครง 2 นัด อาการสาหัส กู้ภัยฯเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี
         จากการตรวจสอบพบร่างเด็กชายองศา ธีรนรเศรษฐ์ อายุ 13 ปี ถูกยิงที่หน้าผาก 1 นัด เสียชีวิตคาที่ ใกล้กันพบร่างนายอนุชา ธีรนรเศรษฐ์ อายุ 50 ปี นอนเสียชีวิต ถูกยิงเข้าที่ขมับทะลุทั้ง 2 ฝั่ง ข้างตัวพบอาวุธปืน ซิกชาวเออร์ สีดำขนาด 9 มม.ตกอยู่ และมีลูกกระสุน 1 หัวและปลอกกระสุน 4 ปลอก
         จากการตรวจสอบบริเวณหน้าอาคาร 8 พระยาสัจจาภิรมย์ พบรถยนต์เก๋ง 2 คัน ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ทะเบียน สฬ 9936 กทม. จอดอยู่ ซึ่งเป็นรถของฝ่ายหญิงที่มากับลูก จากการตรวจสอบในรถพบกระเป๋าเสื้อผ้าที่ใส่มาเต็มกระเป๋าและมีเสื้อผ้าแขวนอยู่ในรถ ส่วนอีกคันเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน งท 3034 ชลบุรี เป็นของผู้ก่อเหตุที่เป็นพ่อของเด็ก
        จากการสอบถามนายเอก(สงวนชื่อนามสกุล) ภารโรงผู้มาพบเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนกำลังทำความสะอาดตามอาคารอยู่ แล้วได้ยินเสียงปืนประมาณ 4- 5 นัด ทีแรกนึกว่าเป็นเสียงปืนยิงไล่นกจึงไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งได้ยินเสียงคนตะโกนว่ามีคนยิงกันจึงรีบวิ่งมาดูก็พบว่ามีคนถูกยิง 3 คน และผู้หญิงยังมีสติ และยังพูดลอยๆ ว่าบอกแล้วไม่ให้มาแต่ไม่รู้ว่าบอกใคร จากนั้นผู้หญิงก็พูดว่าไม่ไหวแล้วขอน้ำกินหน่อย ตนจึงปลอบใจไม่เป็นไรแล้วรถพยาบาลมาแล้ว จากนั้นก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือทันที
          ด้านนายณัฐวุธ มหากันณฒ์ ครูที่ได้รับมอบหมายให้จัดและดูแลที่จอดรถเปิดเผยว่า วันนี้ 2 เมษายน เป็นวันมอบตัวของเด็ก ม.1 ตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ แต่ผู้ก่อเหตุกับฝ่ายหญิงมารถคนละคัน ตนก็ไปจัดที่จอดรถอยู่ที่อื่น จากนั้นมีคนแจ้งว่ามีผู้ถูกยิง จึงได้เข้ามาตรวจสอบแล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ส่วนสาเหตุไม่มีใครทราบเลย
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันและเด็กเป็นลูกของทั้ง 2 ฝ่าย ระยะหลังมีการทะเลาะกันจนฝ่ายหญิงจะขอย้ายออกจากบ้าน และล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ทางฝ่ายหญิงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เสม็ด เรื่องการทะเลาะวิวาทกัน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาของครอบครัว อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้ให้ฝ่ายหญิงรักษาตัวจนหายดีก่อนแล้วรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement