ร้านเหล้าในอำเภอเมืองชลบุรี เปิดให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำกลางร้านไม่หวั่นโควิด ล่าสุดตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อสั่งดำเนินคดี พร้อมสั่งปิดบริการ ก่อนเสนอทางอำเภอเมืองชลบุรีสั่งปิดถาวร

            จากกรณีที่มีคลิปปรากฎในสังคมออนไลน์ มีร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ในตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี มีการเปิดให้บริการให้นักท่องเที่ยวชายหญิงที่เข้ามานั่งดื่มภายในร้าน ลงไปเล่นในบ่อน้ำกลางร้าน หรือที่เรียกว่าปาร์ตี้โฟม ดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่มีมาตรการในการเว้นระยะห่างหรือสวมหน้าอนามัยตามข้อกำหนดของ สสจ.ชลบุรี ที่กำหนดไว้ให้ จากการตรวจสอบก็พบว่าทางเพจของร้านเป็นคนเผยแพร่เอง และล่าสุดได้ทำารลบคลิปและภาพต่างๆ ออกไปหมดแล้ว
          ความคืบหน้าล่าสุด จากการเปิดเผยของ พ.ต.อ.กฤษฏิ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้เปิดเผยว่า ในคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดซึ่งมีทั้งสิ้นจำนวน 10 คน ตามภาพที่ปรากฎในคลิป โดยแบ่งเป็นหญิงสาวที่ถูกว่าจ้างจำนวน 5 ราย นักท่องเที่ยว และพนักงานของร้านอีก 5 ราย โดย 1 ในนั้น เป็นเจ้าของร้าน คือ นายสันติ พานเงิน อายุ 40 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาบุคคลทั้ง 10 รายในข้อหา ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 4/2565 และข้อหาร่วมกันประกอบกิจการสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยในเบื้องต้นได้สั่งปิดให้บริการชั่วคราว พร้อมทั้งจะได้ทำเรื่องไปถึงอำเภอเมืองชลบุรี ให้มีคำสั่งให้ปิดอย่างถาวร เพราะที่ผ่านมาเมื่อปลายปี 2563 ร้านแห่งนี้ก็เคยฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัด ฝ่าฝืนมีการขายสุราภายในร้าน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด ในขณะนั้น และมาครั้งนี้ก็ยังมีการฝ่าฝืนคำสั่งอีก
           ด้านนายสันติ เจ้าของร้าน หลังถูกดำเนินคดี ได้กล่าวขอโทษสังคม ที่ทำให้หน่วยงานต่างๆ ต้องเดือดร้อน โดยนายสันติอ้างว่าในวันที่เกิดเหตุ ทางตนได้ลักลอบจัดปาร์ตี้โฟมกันขึ้นมา เดิมทีบ่อน้ำกลางร้านกะว่าจะทำเป็นบ่อกุ้ง แต่ก็มีนักท่องเที่ยวเกิดความคิดว่าน่าจะมีการจัดปาร์ตี้โฟม โดยมีหญิงสาวลงมาเล่นน้ำให้แขกทีมาเที่ยวได้สนุกสนานกัน แต่ลืมคิดไปว่าอาจจะเป็นการแพร่ระบาดของโรคโควิด จึงฝากขอโทษสังคมที่ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์

Subscribe
Advertisement