เทศบาลเมืองศรีราชาประชุมเตรียมจัดงานสงกรานต์ศรีมหาราชาและประเพณีกองข้าว ประจำปี 2565

          เมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมรองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงานและผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือการจัดงานสงกรานต์ศรีมหาราชาและประเพณีกองข้าว ประจำปี 2565 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19-21 เมษายนนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่บริเวณสวนสุขภาพเทศบาลเมืองศรีราชา
         ทั้งนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงต้องมีการประชุมทำความเข้าใจในการจัดงานของแต่ละฝ่าย โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้มีการตัดกิจกรรมบางอย่างออกไป อาทิ ขบวนรถแห่ เวทีรำวงย้อนยุค การแข่งขันมวยตับจาก เพื่อลดความแออัดของผู้ร่วมงาน ซึ่งจะไปเน้นที่การแสดงศิลปวัฒนธรรม พิธีบวงสรวงกองข้าว การประกวดสำรับขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง และนิทรรศการประวัติความเป็นมาของประเพณีกองข้าว รวมถึงการสาธิตและจำหน่ายขนมพื้นบ้านอาหารพื้นเมืองของแต่ละชุมชน ซึ่งจะจัดในวิถีนิวนอร์มอล เข้มงวดตามจุดคัดกรองก่อนเข้างาน
          ส่วนการแสดงวัฒนธรรมต่างๆ เช่น ลำตัด หนังใหญ่บ้านวัดดอน จังหวัดระยอง และการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาล และการแสดงอื่นๆ จะมีการแยกออกเป็นเวทีย่อยออกไป และในส่วนของคาราวานสินค้าโอทอปจะจัดที่บริเวณสะพานเกาะลอย รวมถึงจะไม่ใช้พื้นที่ถนนหน้าสวนสุขภาพในการตั้งร้านค้าเพื่อไม่ให้เกิดจราจรติดขัด ทั้งนี้จะมีการประชุมครั้งต่อไปซึ่งอาจมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มลดกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่เป็นปัจจุบันต่อไป

Subscribe
Advertisement