ปลั๊กไฟระเบิดทำให้หนุ่มก่อสร้างชาวเมียนม่าร์ตกลงมา ชีพจรหยุดเต้น โชคดีเจ้าหน้าที่กู้ชีพอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุช่วยเหลือได้ทันท่วงที

          เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 14 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึง ได้เข้าช่วยเหลือนายมิน ซอว อายุ 39 ปี ชาวเมียนม่าร์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกจากอาคารก่อสร้างอาคารพานิชย์ หมู่ 5 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยทำการ CPR เนื่องจากทางผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หมดสติ ชีพจรอ่อนแรง ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที
         จากสอบถามนายณรงค์ชัย เชษฐรตานนท์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึง เล่าว่า ตนเองอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังได้ยินเสียงระเบิดได้เดินทางมาดูก็พบกับคนงานก่อสร้างตกลงมาจากที่สูง เมื่อเข้าไปดูทราบว่าไม่มีชีพจรจึงรีบทำการ CPR ปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับมา และรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาสบทบให้การช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว
         ด้านนางสาวกนกวรรณ ศรีอ่อน อายุ 28 ปี ภรรยาผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่กำลังเสียใจ ได้เล่าพร้อมน้ำตาว่า ตนเองและสามีกำลังจะทำฝ้าหลังคาตึก ขณะที่สามีนั่งอยู่บนนั่งร้านก่อสร้าง จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดเสียงดัง สามีตนก็ได้ตกจากนั่งร้านชั้นบนสุดลงมาคาอยู่ที่ระเบียงชั้น 2 จึงตะโกนให้เพื่อนร่วมงานได้ช่วยกันลากสามีเข้ามาด้านใน

         จังหวะนั้นเกิดมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบ้านบึงซึ่งรดน้ำต้นไม้อยู่ใกล้ๆ เห็นเหตุการณ์ ได้เข้ามาทำการปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจ จนสามีกลับมามีชีวิตอีกครั้ง
Subscribe
Advertisement