ชายนิรนาม นั่งเล่นบนทางรถไฟช่วงเช้ามืด พลาดถูกขบวนรถบรรทุกน้ำมันเฉี่ยวตายคาที่

          เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 14 มีนาคม 2565 รอง.สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนคนเดินเท้าเสียชีวิต บริเวณจุดแยกตัดผ่านรถไฟ ซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานกำลังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยารุดเข้าตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุแยกทางรถไฟ พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่ข้างรางรถไฟ ตรวจสอบเอกสารในตัวไม่พบ ไม่ทราบชื่อ อายุ ประมาณ 40-50 ปี สภาพศพมีบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณศีรษะ เลือดไหลนองเต็มหน้า
         นายวิทยา สว่างชื่อ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ขับรถไฟ เปิดเผยว่า ขบวนรถไฟเป็นขบวนรถน้ำมัน ขบวนที่ 630 จากสถานีบึงพระ พิษณุโลก มุ่งหน้าไปยังสถานีมาบตาพุด โดยเบื้องต้นพนักงานขับรถกล่าวว่าเห็นผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ข้างรางรถไฟในระยะใกล้แล้ว พยายามบีบสัญญาณเตือน และเบรกห้ามรถ แต่เบรกไม่อยู่ ทำให้รถไฟเฉี่ยวร่างผู้เสียชีวิตกระเด็นจนนอนแน่นิ่งไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟเมืองพัทยาให้รับทราบ ก่อนแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
       ด้านนายธนกฤษ คุณวศิลปการ อายุ 26 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนจอดรถจักรยานยนต์อยู่ เพื่อรอให้รถไฟผ่านไปนั้น ตนได้ยินคนขับรถไฟ พยายามบีบสัญญาณเตือน และเบรกห้ามรถ แต่คนขับรถไฟคงเบรกไม่อยู่ทำให้รถไฟเฉี่ยวร่างผู้เสียชีวิตกระเด็น ทีแรกตนไม่รู้ชนคนตาย มารู้ก็ตอนมีเจ้าหน้าที่ที่มากับรถไฟบอกจึงรู้ว่าชนคนตาย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังตรวจสอบเอกสารในตัวไม่พบไม่ทราบชื่อ คาดการว่าน่าจะเป็นคนจรจัด ที่ชอบอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ
          อย่างไรก็ตามต้องรอผลการยืนยันตรวจหาเชื้อจากแพทย์เวรโรงพยาบาลบางละมุงก่อน จะทำการชันสูตรหาสาเหตุของการตายที่แน่ชัด โดยเบื้องต้นได้แจ้งให้พนักงานขับรถไฟเข้าให้ปากคำ หลังจากนำขบวนสินค้าไปส่งยังจุดหมายแล้ว ซึ่งหากผู้เสียชีวิตไม่มีเชื้อโควิด-19 ก็จะติดตามญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement