มิจฉาชีพหลอกให้นักช้อปโอนเงินมัดจำ ซื้อรถจักรยานยนต์ ใช้โปรไฟล์คนอื่นแต่งเครื่องแบบตำรวจ สุดท้ายมีคนหลงเชื่อเดินทางมาตามโลเคชั่นที่ส่งมาให้ จึงรู้ว่าถูกหลอก

           เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ป้อมตำรวจสายตรวจหนองชาก ใกล้กับตลาดตลาดสดเนื่องจำนงหนองชาก ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่ามีประชาชนถูกหลอกให้มารับรถจักรยานยนต์ ที่มีการซื้อขายในบัญชีเฟสบุ๊คชื่อ “พ่อค้า คนกลาง” แต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง โดยโพสต์ขายรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ ราคาถูกในมาร์เก็ตช้อป หลังตกลงเรื่องราคา ทางช่องแซทส่วนตัว ก็จะการโอนเงินค่ามัดจำ และนัดรับรถจักรยานยนต์ โดยที่มิจฉาชีพส่งโลเคชั่นตลาดสดเนื่องจำนงหนองชาก ให้ผู้ซื้อเดินทางไปรับ
         และไปถึงพบกับผู้เสียหาย คือ นายพิศิฐษ์ ปางนภพา อายุ 30 ปี นายวุฒิชัย แสงแก้ว อายุ 30 ปี และนายเยื่อใย แก้วตาวงษ์ อายุ 28 ปี ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และยังพบนายไพรัตน์ พงษ์ปัต อายุ 46 ปี พนักงานจ้างเทศบาลตำบลบ้านค่าย จังหวัดระยอง และนางสาว แก้วศุภร พรมรักษา อายุ 47 ปี เดินทางมาจากจังหวัดระยอง นัดดูรถ เพื่อซื้อรถจักรยานยนต์ต่อจากผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊ค ” พ่อค้า คนกลาง”
          จากการสอบถามผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองได้เดินทางมาตามพิกัดที่ได้รับการส่งให้ โดยรถจักรยานยนต์ที่สนใจ มีสภาพที่สวยและราคาไม่แพงมาก จึงขับรถกระบะมา ตั้งใจจะบรรทุกรถจักรยานยนต์ที่สั่งซื้อกลับไป แต่พอมาถึงตำแหน่งที่สิ้นสุด พบเป็นตลาดใจกลางชุมชน จึงโทรติดต่อเพื่อให้ผู้ขายนำรถมาส่งมอบให้ แต่อีกฝ่ายอ้างว่าต้องโอนเงินมัดจำมาให้ก่อน 1,000 บาท พร้อมกับให้พวกตนถ่ายภาพตำแหน่งที่ตนเองอยู่ปัจจุบันส่งให้เพื่อดูว่ามาถึงจริงๆ แล้ว แต่พวกตนเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องโอนเงินให้ และให้ผู้ขายนำรถมาส่งมอบให้พร้อมกับรับเงินสดที่ตกลงซื้อขายกลับไปด้วยเนื่องจากมาถึงแล้ว แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง และให้พวกตนไปที่เคาท์เตอร์ร้านสะดวกซื้อ นำเงินมัดจำฝากเข้าจีวอลเลต แทนการนำเงินโอนเข้าบัญชี ซึ่งเห็นว่าไม่ชอบมาพากล จึงไม่ได้ทำตาม และตัดสินใจมาสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจหนองชาก จึงได้ทราบความจริงว่า ชายที่แต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบตำรวจแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจหนองชาก ไม่มีอยู่จริง ซึ่งถือว่าโชคยังดีที่ไม่ได้โอนเงินค่ามัดจำให้ แต่ก็เสียเวลาในการเดินทางมา
         ทางด้าน ด.ต.อโนทัย รอดมา หัวหน้าสายตรวจตำบลหนองชาก กล่าวว่า ในแต่ละวันมีผู้หลงเชื่อ คิดว่า บัญชีเฟสบุ๊ค “พ่อค้า คนกลาง” ที่ประกาศขายรถจักรยานยนต์ทางมาร์เก็ตช้อป เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง บางคนหลงกลโอนเงินค่ามัดจำให้ก่อน ส่วนใหญ่จะเป็นเงินจำนวน 300 -1,000 บาท จากนั้นจึงเดินทางมารับรถตามตำแหน่งที่ตกลงส่งมอบรถกัน เมื่อมาถึงก็ไม่พบ และติดต่อไม่ได้ เนื่องจากถูกตัดขาดการติดต่อ บล็อกเฟสบุ๊ค บล็อกเบอร์โทร หลอกเอาเงินค่ามัดจำสินค้าไป จึงอยากฝากถึงนักช้อปออนไลน์ให้ตรวจสอบให้ละเอียดให้ดี เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

Subscribe
Advertisement