พ่อค้าปลาหมึกย่างโดนพิษโควิดทำรายได้หาย ผันตัวเป็นโจรงัดถังน้ำมันขโมยน้ำมันรถบรรทุกขาย ถูกตำรวจวางแผนรวบ

          ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายที่ขโมยน้ำมันเสร็จ กำลังขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในภาพจะเห็นมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งไล่ตามติดๆ บนถนนเส้นทางเนินโมก-บ้านบึง สุดท้ายจนมุมหนีไม่รอด
          ต่อมา พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจเนินโมก สภ.บ้านบึง ได้วางแผนติดตามตัวคนร้ายและซุ่มสกัดจับตามข้างทาง สามารถจับตัวนายสมชาย ธูปสวัสดิ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/8 หมู่ 6 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี อยู่ในสภาพเปรอะน้ำมัน ที่บริเวณถนนเข้าหมู่บ้านตาลดำ หมู่ 5 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางถังพลาสติกสำหรับใส่น้ำมัน 200 ลิตร สีฟ้า 1 ถัง ถังแกลอนใส่น้ำมันขนาด 20 ลิตร 6 ใบ สายยางขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 นิ้ว ยาว 5 เมตร จำนวน 2 เส้น เหล็กซากุไรปากแบน 1 อัน ไฟฉายติดหัว 1 อัน รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงิน – ดำ แบบพ่วงข้าง ทะเบียน คนพ 726 ชลบุรี และฝาปิดถังน้ำมัน 1 อัน
            จากการสอบถามนายสมชายผู้ก่อเหตุได้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนลงมือก่อเหตุขโมยน้ำมันจากรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ หัวสีขาว ทะเบียนส่วนหัว 72-1376 ระยอง ส่วนท้าย 71-2871 ระยอง ที่จอดอยู่หน้าตลาดนัดแยกเนินโมก ริมถนนคู่ขนาน (ขาเข้าโคราช) ก่อนถึงแยกไฟแดงประมาณ 200 เมตร โดยใช้ไขควงปากแฉกงัดฝาถังน้ำมัน จากนั้นใช้สายยางที่เตรียมมาดูดน้ำมันใส่ถังเปล่าขนาด 20 ลิตร ก่อนที่จะนำไปเทใส่ในถังขนาด 200 ลิตร ที่วางอยู่บนรถ จยย.พ่วงข้าง ได้น้ำมันไปเกือบ 300 ลิตร หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถ จยย.พ่วงข้าง มุ่งหน้าไปตามถนนผ่านที่พักสายตรวจเนินโมก และเลี้ยวเข้าไปในซอยตลาดบ้านตาลดำ

 

           ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถไล่ตามจึงพยายามขับหนีจนเสียหลักพลิกคว่ำ และถูกจับกุมตัวได้ น้ำมันที่ลักขโมยหกลงพื้น เหลือเพียงที่อยู่ในถัง 20 ลิตร 4 ใบ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยถูกตำรวจไล่ตามจับมาแล้ว เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ครั้งนั้นหนีรอดมาได้ จึงเลิก และหันมาย่างปลาหมึกขาย แต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ขายของไม่ดี ขาดทุนเข้าเนื้อ จึงกลับมาก่อเหตุตระเวนลักน้ำมันอีกครั้งเพราะไม่รู้จะทำอาชีพอะไรแล้ว ส่วนน้ำมันที่ขโมยมาได้จะนำเอามาขายให้ชาวบ้านทั่วๆ ไป ใส่แกลลอน 20 ลิตร ขายแกลลอนละ 300 บาท และส่วนหนึ่งแบ่งให้ญาติใช้เติมเครื่องสูบน้ำดึงน้ำทำนา
          ด้านนายบัญชา เปล่งสันเที๊ยะ อายุ 31 ปี คนขับรถซึ่งเป็นผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้ขับรถมาจาก จ.ระยองจะไปรับสินค้าที่ จ.นครราชสีมา พอมาถึงที่เกิดเหตุตนรู้สึกเพลียจึงได้จอดรถนอนพักผ่อนแต่ไม่รู้เลยว่ามีคนร้ายมางัดถังน้ำมันรถของตน มารู้อีกทีก็เช้าแล้ว เพราะตำรวจได้พาตัวผู้ก่อเหตุมาชี้จุดที่รถตนจึงรู้ว่าถูกขโมยน้ำมันดังกล่าว
         ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตั้งข้อหานายสมชาย ผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะรถ จยย.และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement