รวบหนุ่มใหญ่เมืองน้ำหอม อ้างสนิทตำรวจ หลอกตุ๋นทรัพย์ต่างชาติ ตามหมายจับ 7 หมาย สูญทรัพย์กว่า 6 ล้าน

           เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี หัวหน้าชุด ศปชก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันแถลงผลการจับผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยาในคดีฉ้อโกงทรัพย์ถึง 7 หมาย เป็นของท้องที่หนองปรือ 1 หมาย ท้องที่พัทยา 6 หมาย
          โดย พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยการจับกุมในครั้งนี้ว่า ได้รับการประสานจากสถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ว่ามีชาวต่างชาติจำนวนหลายรายแจ้งความว่า นายเฮิฟ คริสเตียน โรเบิร์ต ลีโอนาร์ด อายุ 59 ปี หลอกลวงเอาทรัพย์สินไป โดยมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 6,333,677 บาท และยังอยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมอยู่ เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลัง ออกหาข่าวกระทั่งทราบว่านายเฮิฟกบดานอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อนำกำลังไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาจึงได้แสดงตัวพร้อมหมายจับ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนต่อ
          ซึ่งพฤติการณ์ก่อเหตุของผู้ต้องหานั้นได้ไปแอบอ้าง หลอกลวงนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ว่ารู้จักสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดำเนินการในเรื่องต่างๆ รวมถึงเรื่องการขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ปรากฎว่ามีหลายรายตกเป็นเหยื่อ จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจขอออกหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยาจนนำไปสู่การจับกุม ส่วนตัวผู้ต้องหาตามหมายนั้น ยังคงให้การปฎิเสธ
          อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้คุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ตรวจสอบยังพบว่าโอเวอร์สเตย์ถึง 1 ปี 4 เดือน 27 วัน ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement