กลุ่มรถกระบะวัยรุ่นแต่งซิ่ง รวมตัวทำความดีคืนสู่สังคม สละเงินส่วนตัวซื้อหมูเป็นตัวๆ น้ำหนัก 80 กิโลกรัม พร้อมผัก 100 กก. มอบให้เพื่อนำไปเป็นของไหว้บรรพบุรุษ วันตรุษจีน ในช่วงของแพง

          เมื่อวันที่ 30 ม.ค.65 ที่บริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลนาป่า ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายสุชาติ ภพักตรจันทร์ อายุ 37 ปี ประธานกลุ่มเพื่อน 90 Racing Club พร้อมเพื่อนๆ ในกลุ่ม ที่มีรถยนต์กระบะแต่งซิ่ง จำนวนประมาณ 100 คัน เข้าร่วมทำกิจกรรม ภายใต้สโลแกน “เราจะฟันฝ่าจุดนี้ไปด้วยกัน” กิจกรรมทริปครั้งที่ 6 ส่งมอบ สิ่งของอุปโกคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิดและผู้ยากไร้ในพื้นที่ในตำบลนาป่า โดยได้นำข้าวสาร 200 กิโลกรัม น้ำดื่ม 100 แพ็ค ผักสด 100 กิโลกรัม เนื้อหมูที่มาเป็นตัวๆ 80 กิโลกรัม มอบให้เทศบาลตำบลนาป่า โดยมีนายกำพล สุขสว่าง กำนันตำบลนาป่า เป็นตัวแทนรับมอบ ในวันจ่ายของเทศกาลตรุษจีน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงของแพง
          ด้านนายสุชาติ ประธานกลุ่มเพื่อน 90 Racing Club ได้เปิดเผยว่า กลุ่มของพวกตน คนภายนอกมองดูเหมือนกับกลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถกระบะแต่งซิ่ง ไม่เคยสร้างประโยชน์อะไรให้กับสังคม โดยที่ผ่านมา พวกตนนั้นทำกิจกรรมในลักษณะนี้มาแล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ได้ช่วยกันเสียสละเงินส่วนตัวของทุกคนภายในกลุ่ม ซื้อของไปช่วยบริจาคในที่ต่างๆ ที่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ไม่เคยประชาสัมพันธ์ หรือเผยแพร่ให้ผู้ใดได้รับรู้ แต่มาครั้งนี้หลังจากถูกต่อว่า เป็นพวกกระบะซิ่ง สร้างแต่ความเดือดร้อนรำคาญ จึงอยากที่จะแสดงให้ประชาชนทั่วไปให้รับรู้ว่า พวกตนก็มีจิตใจที่ดี เสียสละ และอยากที่จะช่วยเหลือสังคม โดยที่เลือกมาแจกในวันนี้ เพราะเป็นวันจ่าย วันรุ่งขึ้นเป็นวันไหว้ตรุษจีน อยากนำเนื้อหมู ผักสด ให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาโควิด และผู้ที่ยากไร้ ได้นำไปไหว้บรรพบุรุษหรือนำไปรับประทานกัน โดยอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระไม่มากก็น้อยของหลายๆ ครอบครัว
          ด้านนายกำพล สุขสว่าง กำนันตำบลนาป่า กล่าวว่า รู้สึกดีใจ อยากให้กลุ่มวัยรุ่นเยาวชน ดูกลุ่มเพื่อน 90 Racing Club เป็นตัวอย่าง ในการเสียสละและรวมกลุ่มทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมในยามที่เดือดร้อน

Subscribe
Advertisement