ตร.พัทยา ตั้งด่านป้องกัน วันพัทยามิวสิค เจอหนุ่มอ้างลูกน้องนายก อบจ.ปราจีนบุรีพกปืน 2 กระบอก

           เมื่อเวลา 00.16 วันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ไปตั้งด่านตรวจสกัด เพื่อป้องปรามเหตุ รวมไปถึงลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันเหตุในวันงานพัทยามิวสิค เฟสติวัล 2021 ที่บริเวณถนนเลียบชายหาด ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมผู้กระทำผิดมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย 12 คน พกพาอาวุธปืน 2 คน อาวุธปืน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 26 นัด
           สืบเนื่องจากในค่ำคืนนี้ที่เมืองพัทยาได้มีการจัดเทศกาลดนตรี พัทยามิวสิค เฟสติวัล 2021 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังมาตั้งด่านตรวจ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ รวมถึงป้องกันผู้กระทำผิดเมาแล้วขับ โดยตรวจค้นรถที่สัญจรผ่านมาบนถนนเส้นนี้ และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ กระทั่งมีรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บต 3958 นครนายก โดยมีผู้ชายสองคนอยู่ภายในรถ สวมเสื้อกั๊ก รักและผูกพัน สุนทร วิลาวัลย์ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบว่าทั้งสองพกพาอาวุธปืนขนาด 9 มม.คนละกระบอก บรรจุกระสุนเต็มแม็กกาซีน และยังมีแม็กกาซีนสำรองลูกกระสุนบรรจุอยู่เต็มแม็กกาซีน
         สอบถามทั้งสองคนรับสารภาพว่าเป็นปืนของตนเองจริง เป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ที่ตนเองพกติดตัวไว้ เพราะทำงานเป็นผู้ติดตามนายก อบจ.ปราจีนบุรีชื่อดังคนนึง ซึ่งไม่มีใบอนุญาตพกพาแต่อย่างใด
          เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินที่กฎหมายกำหนดแต่ยังขับขี่ยานพาหนะ ผู้กระทำผิดพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement