แม่ค้าหาดบางแสนโอด วันหยุดมีนักท่องเที่ยวไม่มาก ขายไม่ค่อยได้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวนำอาหารมากินเอง คาดคงประหยัดในช่วงโควิด

           บรรยากาศช่วงวันหยุดที่ชายหาดและริมทะเลหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีรถเยอะพอสมควร และมีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเที่ยวในวันหยุดบางตาไม่หนาแน่นมากนัก โดยบางกลุ่มมาเป็นครอบครัว มาเป็นคู่ และกลุ่มหนุ่มสาว ซึ่งทางเทศบาลเมืองแสนสุขนั้นมีการเข้มงวดคัดกรอง และมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเดินตรวจตราเพื่อป้องกันการดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ มีเด็กๆ ลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน แต่ในถนนที่มีแม่ค้าพ่อค้าขายอาหารทะเลและขายสินค้าอื่นๆ นั้น กลับไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินมาซื้ออาหารทะเลไปนั่งกินกัน
          สอบถามแม่ค้าขายอาหารทะเล ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีนักท่องเที่ยวพอสมควรประปรายวันเสาร์นี้ ไม่มากนัก แต่ขายอาหารทะเลไม่ได้เลย ขายได้เพียงนิดหน่อยเท่านั้น เนื่องจากบางคนมาเป็นครอบครัวใหญ่ได้ไปแวะตลาดขายอาหารทะเลอื่นๆ แล้วซื้อมาเลย โดยเข้าใจว่าอาจจะประหยัดในช่วงโควิด-19

         แต่อาหารที่นี่ของเราก็ไม่แพง ขายตามราคาที่เทศบาลเมืองแสนสุขกำหนด ทุกร้านราคาเท่ากัน และอาหารทะเลเราก็สดสะอาด แม่ค้าพ่อค้าเรามีใบอนุญาตขาย โดยมีการฉีดวัคซีนครบทุกคน และก็ยังมีการสว๊อฟจมูกเพื่อตรวจหาเชื้ออีกด้วย แต่บางครอบครัวเขาก็ช่วยซื้อเรา 1 อย่างเราก็ดีใจแล้ว
Subscribe
Advertisement