แรงงานไทยอยากไปทำงานเกาหลีใต้ ทำวีซ่าเกือบจะหมดอายุเจอโควิด วอน รมว.แรงงานช่วยเหลือ

         ที่สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ เขต 1 ชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี นายพสิษฐ์ ก๊กรัมย์ ตัวแทนกลุ่มแรงงาน E9 ในระบบ EPS Thailand ที่จะเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้นำหนังสือร้องเรียนยื่นขอความช่วยเหลือ เพื่อผลักดันแรงงานไทยไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากเจอปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปทำงานได้แม้จะสอบผ่านแล้วก็ตาม ประกอบกับวีซ่าจะหมดลงเนื่องจากไม่ได้เดินทางไปทำงาน 1-3 ปีแล้ว ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 300 คน จึงมาขอความช่วยเหลือจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยมีนายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี นายสิบหมื่นชัย โพธิสินธุ์ จัดหางานจังหวัดชลบุรี น.ส.กรจิรัฎฐ์ พงจันทร์ศธร แรงงานจังหวัดชลบุรี เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน พร้อมทั้งยืนยันว่าจะช่วยประสานงานเพื่อจะได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ต่อไป
          นายพสิษฐ์ กล่าวว่า ตนในฐานะตัวแทนแรงงานไทยที่จะเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการที่จะเดินทางไปทำงาน แต่ปรากฎว่าไวรัสโควิด-19 ระบาด ประกอบกับที่ประเทศเกาหลีใต้ไม่มีที่กักตัวจึงไม่ได้เดินทางไปทำงาน ทำให้บางคนวีซ่าจะหมดอายุ โดยเฉพาะแรงงานก่อสร้างมีทั้งหมด 138 คน แรงงานภาคเกษตรกรรม และอื่นๆ อีก รวมทั้งหมดประมาณ 300 คน ได้ความเดือดร้อน จึงอยากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ช่วยเหลือให้เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้
          ทางด้านนายสิบหมื่นชัย กล่าวว่า ตนเองได้รับเรื่องแล้วจะเร่งดำเนินการประสานงานกับกรมการจัดหางาน เพื่อตรวจสอบกับนายจ้างที่ประเทศเกาหลีใต้ จะรับตัวไปทำงานหรือไม่ หรือหากติดปัญหาก็จะประสานนายจ้างที่ประเทศเกาหลีใต้รายใหม่ เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ต่อไป

Subscribe
Advertisement