นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ให้กำลังใจกับกลุ่มผู้ประกอบการชายหาดบางแสน และกลุ่มประชาชนทั่วไป ที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรก จำนวน 1,200 คน

          เมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลเมืองแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้เข้าให้กำลังใจกับกลุ่มผู้ประกอบการชายหาดบางแสน และกลุ่มประชาชนทั่วไป ที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรก จำนวน 1,200 คน ที่ได้มีการทยอยฉีดอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับวัคซีนมา ซึ่งในขณะนี้ คิดเป็นอัตราการฉีดไปแล้วในเขตเทศบาลเมืองแสนสุข 15% ส่วนผู้ประกอบการชายหาดบางแสน ได้มีการฉีดไปแล้วกว่า 30% คาดหวังฉีดให้ครบ 70% ในเดือนธันวาคมนี้หากได้รับการจัดสรรวัคซีนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับแหล่งท่องเที่ยว ชายหาดบางแสน ชายหาดวอนนภา ชายหาดแหลมแท่น และเขาสามมุข ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมา และกลับมาคึกคักเหมือนเดิม โดยในวันนี้ยังได้ร่วมกับทางนายองอาจ หงษ์ศิริมงคล ประธานกลุ่มพลังบ้านใหญ่ นำขนม อาหาร น้ำดื่ม มาแจกให้กับผู้ได้รับการฉีดวัคซีน และบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย

          นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้รับทราบว่า ยังมีผู้ประกอบการชายหาดบางแสน ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำเรื่องการร้องขอวัคซีนไป เพราะบางแสนเป็นที่แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญ ทุกครั้งที่มีการผ่อนคลายมาตรการ ก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ขณะเดียวกันก็ยังถือว่าเป็นความเสี่ยง เนื่องจากผู้ประกอบการต้องบริการอาหารเครื่องดื่ม บริการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งอาจไม่รู้ได้ว่าผู้ที่เดินทางมาเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ แต่ทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้มีการตั้งจุดคัดกรองบางส่วน แต่เป็นพื้นที่เปิด จึงไม่สามารถคัดกรองได้ 100% สำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ได้รับการบริการจากทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา มาฉีดให้ในกรณีพิเศษ ซึ่งจะมีการทยอยฉีดอย่างต่อเนื่องหากได้รับวัคซีนมา

            นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองแสนสุขยังได้ทำการสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์มจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 10,000 โดส ให้กับประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุขที่ยังไม่ได้รับการฉีดอีกด้วย ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนรอการตอบรับจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยหากได้รับการตอบรับจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นที่เรียบร้อยก็จะดำเนินการฉีดให้กับประชาชนเมืองแสนสุขในลำดับต่อไป

Subscribe
Advertisement