หนุ่มวัย 29 ปี ปล่อยเช่าพระรอด ถูกรุมตีชิงพระ รู้ตัวผู้ก่อเหตุ อยู่ระหว่างดำเนินการจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

        จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 1 ก.ค.64 คลิปจากมือถือของชาวบ้านถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้ได้ขณะที่มีชายวัย 29 ปี นั่งอยู่แล้วมีกลุ่มวัยรุ่น 3 คน ถือไม้รุมตีและกระทืบจนคนถ่ายคลิปเข้ามาขอร้องและห้ามไว้ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน ได้แยกย้ายกันหลบหนี เหลือเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บหัวแตกมีเลือดอาบท่วมตัว นั่งร้องขอความช่วยเหลืออยู่
          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกทำร้ายแล้วชิงทรัพย์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในหมู่บ้านแฟมิลี่ปาร์ค ซอย 12 หมู่ 1 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายรัตนชัย แว่นระเว อายุ 29 ปี นอนอยู่บนถนนในหมู่บ้าน สภาพศรีษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ กู้ภัยจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรีทันที
          จากการสอบถามนายรัตนชัยเล่าเพียงว่าตนได้นัดกันเอาพระรอดลำพูนมาให้ดู แต่กลับถูกทำร้ายแล้วถูกชิงเอาพระไป โดยผู้ก่อเหตุมากัน 3 คน รุมทำร้ายและตนสู้ไม่ได้ ในที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 110 ไอสีแดงดำ ทะเบียน 1 กล 72 อุบลราชธานี ของนายรัตนชัย จอดอยู่
          คืบหน้าล่าสุดวันนี้ (2 ก.ค.64) เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหมู่บ้านแฟมิลี่ปาร์ค นาป่า ที่เกิดเหตุ ได้พบกับนางรฐา ม่วงมี อายุ 65 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์พาไปชี้จุดให้ผู้สื่อข่าวดู และได้เล่าว่าเมื่อวานช่วงเย็นประมาณ 6 โมง ตนเห็นกลุ่มวัยรุ่นนั่งเล่นกันอยู่ที่ลานสนามเด็กเล่น พอสักพักเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บวิ่งหนีมาบริเวณหน้าบ้าน มีชาย 3 คน วิ่งตามมา ทีแรกนึกว่าวิ่งเล่นกัน จึงไม่ได้สนใจ มาเห็นอีกทีเห็นกลุ่มชาย 3 คน ถือไม้หน้า 3 ฟาดคนเจ็บจนเลือดอาบตัว จึงคิดว่าไม่ได้เล่นกันแล้ว จึงได้วิ่งออกมาห้ามและร่วมกับชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ก่อเหตุมาทำร้ายต่อ และได้รีบโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ซึ่งคนเจ็บไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน ส่วนสาเหตุไม่รู้ว่าทำไมถึงโดนทำร้าย เพราะคนที่ทำร้ายน่าจะเป็นคนในหมู่บ้านนี้ จึงอยากฝากถึงเด็กวัยรุ่นหรือลูกหลานมีอะไรให้ค่อยๆ คุยกัน อย่าใช้อารมณ์หรือทำร้ายกัน เพราะถ้าพลาดไปอาจจะมีอันตรายถึงชีวิตได้
            ทางด้าน พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้เสียหายทราบว่าอยู่หมู่บ้านที่อยู่เขตติดต่อเขตเมือง ได้ลงมาขายพระรอดในเพจเฟสบุ๊ค ราคา 1 พันบาท โดยมีการนัดดูพระกันที่หมู่บ้านแฟมิลี่ปาร์คนาป่า จากนั้นมาพบเจอกัน ขณะให้ดูพระแล้วมีการเปลี่ยนใจไม่ขาย เนื่องจากการเจรจาไม่ลงตัว จึงทำให้กลุ่มชาย 3 คน ไม่พอใจจนเกิดเป็นเรื่องบานปลายขึ้น จนเป็นเหตุให้ทำร้ายกัน ซึ่งผู้เสียหายเองยังให้ปากคำไม่เต็มที่ เพราะได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ เบื้องต้นรู้ตัวคนก่อเหตุทั้ง 3 คนแล้วว่าเป็นใคร อยู่ที่ไหน แต่ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนออกติดตามตัวที่บ้านแล้วแต่ไม่พบ จึงได้บอกทางญาติให้รีบมาติดต่อพบตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจของผู้ก่อเหตุว่าสาเหตุมาจากเรื่องอะไร เพราะถ้าหากดำเนินการรวมกัน 3 คนขึ้นไป ตามกฎหมายคือร่วมกันปล้นทรัพย์ แต่ถ้าเป็นเจตนาทำร้ายร่างกายหรือมาแก้แค้นส่วนตัว ก็จะเป็นอีกข้อกฎหมายหนึ่ง

            อย่างไรก็ตามอยากให้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว จะได้คลี่คลายข้อเท็จจริง เพื่อจะได้ไม่ผิดเพี้ยนไปจากข้อเท็จจริง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement