น้องเนส วัย 11 ปี สู้ชีวิต ยอมเสียการเรียน ขี่จักรยานคู่ใจขายข้าวโพดทั่วเมืองพัทยาหารายได้เสริมช่วยครอบครัว

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ดักรอน้องเนส หรือ ด.ช.สัญญา พ่วงคุ้ม อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนเมืองพัทยา 6 (วัดธรรมสามัคคี) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามี เด็กชายวัย 11 ปี ปั่นจักรยานขายข้าวโพดต้มเกือบทุกวันภายในเมืองพัทยา เพื่อช่วยหารายได้เข้าครอบครัวและหาเงินไปโรงเรียน
         ผู้สื่อข่าวได้ไปดักรอ ด.ช.สัญญา พ่วงคุ้ม อายุ 11 ปี ที่จะขี่รถจักรยานออกจากซอยสุขมวิทพัทยา 67 ทุกวัน ก็ได้พบกับน้อง และพูดคุยกัน โดย ด.ช.สัญญา พ่วงคุ้ม หรือน้องเนส อายุ 11 ปี ได้เล่าว่า ตนเองพักอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ พ่อทำงานก่อสร้าง แม่เป็นแม่บ้านอยู่บ้าน ส่วนตนจะขี่รถจักรยานไปขายข้าวโพดต้มทุกวันในเขตเมืองพัทยา ตามซอยบัวขาว พัทยาใต้ พัทยากลาง ตามที่มีนักท่องเที่ยวและคนเยอะๆ ซึ่งจะทำเป็นถุงๆ ละ 2 ฝัก ราคา 35 บาท โดยจะเริ่มออกขาย ตั้งแต่ต้มเสร็จ
       ในตอนเช้าจะช่วยแม่ต้มข้าวโพด จะต้มเสร็จในเวลา 12.00-13.00 น. และออกไปขายทุกวัน แต่ช่วงนี้จะออกเร็ว เพราะเป็นวันหยุดปิดเทอม ถ้าเปิดเทอมก็จะไปขายหลังเลิกเรียน หรือถ้าวันไหนที่บ้านไม่มีเงิน ก็จะหยุดเรียนและไปขายของ ทำให้หยุดการเรียนบ่อย จนต้องเรียนซ้ำชั้น ตอนนี้เพิ่งเรียนอยู่แค่ชั้น ป.1 เอง
         น้องเนสยังบอกอีกว่าช่วงนี้รายได้ที่บ้านไม่คอยดี ตั้งแต่มีโรคโควิด-19 และตอนนี้ก็กำลังระบาดอยู่ด้วย ตนเองต้องทำงานช่วยพ่อแม่ เพื่อหาเงิน ส่วนตนเองก็ชอบขี่จักรยานอยู่แล้ว จึงนำข้าวโพดไปขายในเมืองพัทยาเกือบทุกวันจนหมด

         บางทีจะขอแม่หยุดวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์บ้างเพื่อได้พักผ่อน หรือเล่นสนุกบ้าง เพราะตนเองไม่คอยได้ไปเล่นกับเพื่อนเลย ไปขายข้าวโพดต้มเกือบทุกวันจนของหมดก็เย็นแล้ว ส่วนใครพบเจอน้องก็ช่วยสามารถช่วยกันอุดหนุนน้องได้ตามอัธยาศัย

Subscribe
Advertisement