จนท.ระดมกำลังค้นหาน้องธันวา วัย 2 ขวบ 3 เดือน หาย 4 ชม. ชาวบ้านได้ยินเด็กส่งเสียงร้องกลางโพรงหญ้าข้างหนองน้ำ ห่างจากบ้านเกือบ 2 กิโลเมตร เจอซุกโพรงหญ้าปลอดภัย

           เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเด็กวัย 2 ขวบ หายออกจากบ้านเลขที่ 32/11 ม.7 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นพบนายโชคชัย อุดมวิชัยวัฒน์ อายุ 72 ปี ผู้เป็นตา และ น.ส.นิภาพร บุญสีสุข อายุ 30 ปี ผู้เป็นแม่ อยู่ในอาการวิตกกังวล แจ้งกับเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาว่า เมื่อช่วงเวลา 17.00 น.น้องธันวาเล่นอยู่กับตาหน้าบ้าน จังหวะที่ตาเผลอจัดของไม่นาน หลานก็เดินหายไป ตอนแรกคิดว่าอยู่กับแม่ในบ้าน จนต่างคนต่างถามหาน้อง จึงรู้ว่าน้องธันวาได้หายตัวไป พยายามออกตามหาภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านแล้วแต่ก็ไม่พบ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ และขอกำลังชาวบ้านเข้าตรวจสอบค้นหา
        เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าบริเวณรอบบ้านเป็นป่าสวนผสม อีกฝั่งเป็นไร่มัน ไร่สับปะรด กว้างหลายไร่ และยังมีเหวลึกสูงกว่า 2 เมตร อยู่รายล้อม เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังปูพรมเดินเท้าออกค้นหาใช้เวลาหลายชั่วโมง ก็ยังไม่พบร่องรอยของเด็กแม้แต่น้อย จึงต้องอาศัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยให้แม่จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้านได้ระดมกำลังเดินค้นหาอีกครั้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.ทีมค้นหาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบน้องธันวานั่งซุกอยู่ในโพรงหญ้าข้างหนองน้ำ ห่างจากบ้านราวสองกิโลเมตร อยู่ในอาการอ่อนเพลีย ตามตัวมีผื่นแดงคล้ายแมลงกัดต่อย จึงรีบเคลื่อนย้ายพาน้องกลับมาที่บ้านเพื่อทำการปฐมพยาบาล โดยน้องอยู่ในอาการปลอดภัย มีเพียงอาการตกใจเล็กน้อย
          สอบถามนายสุบิน พันประเสริฐ อายุ 31 ปี และนายกิตติพงษ์ โนใหม่ อายุ 26 ปี พลเมืองดีที่ออกมาช่วยค้นหา ทราบว่าช่วงที่กำลังเดินค้นหาอยู่นั้นเป็นบริเวณป่ารกชัฏ มีร่องน้ำเป็นทางยาว ไม่คิดว่าเด็กวัย 2 ขวบ จะเดินออกมาได้ ตอนแรกคิดจะถอดใจแล้วเดินกลับ แต่จังหวะนั้นได้ยินเสียงคล้ายคนแก่ ไอเบาๆ ก่อนจะได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงรีบเดินตามเสียงไป จนกระทั่งพบเด็กนั่งซุกตัวหลบอยู่ในโพรงหญ้า จึงช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัยดังกล่าว

Subscribe
Advertisement