โควิดรอบ 2 ทำอ่วม น็อกค่ายมวยโกลเด้นกลอรี่พัทยา พร้อมเทรนเนอร์ และนักมวยชั่วคราวหลังรัฐบาลประกาศให้ปิดกิจการรอบ 2

          วันนี้ทีมข่าวเดอะพัทยานิวส์ได้เข้ามาเก็บภาพบรรยากาศค่ายมวยโกลเด้นกลอรี่ ภายในซอยทัพพระยา 15 หรือซอยไทยนอร์เวย์ บนเขาทัพพระยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และได้พูดคุยกับนายโกวิท ภูมิสนิท อายุ 39 ปี เทรนเนอร์นักมวยกว่า 12 ปี ที่ตอนนี้ต้องหยุดการสอน และปิดค่ายมวยชั่วคราวเพราะทางภาครัฐมีคำสั่งให้ปิดกิจการรอบ 2 จากสถานการณ์โควิด-19 ทางภาครัฐจึงประกาศให้จังหวัดชลบุรีเป็นพื้นที่สีเลือดหมู และปิดสนามกีฬามวย ค่ายมวยเป็นการชั่วคราว ทำให้เทรนเนอร์นักมวย พร้อมทั้งนักมวยต้องหยุดประกอบการ ทำให้ขาดรายได้เป็นจำนวนมาก
           นายโกวิท ภูมิสนิท เทรนเนอร์นักมวย ได้เปิดเผยว่า ช่วงนี้ทางค่ายมวยพบปัญหาเป็นอย่างมากในด้านธุรกิจ เพราะต้องหยุดลงชั่วคราว นักกีฬาไม่ได้ซ้อมมวย นักเรียนที่เข้ามาเรียนก็ไม่สามารถเข้ามาเรียนได้ และชุดอุปกรณ์นักกีฬาที่นำมาขายให้นักเรียนก็หยุดไปด้วย ทำให้ทางค่ายมวยขาดรายได้เป็นจำนวนมาก ต้องจ่ายค่าเช่าค่ายมวย ค่าน้ำ ค่าไฟ เพราะค่ายมวยนี้ยังมีนักมวยที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ เราต้องเปิดให้นักกีฬาพักอาศัยไปก่อนในช่วงนี้ เพราะนักมวยบางคนเป็นคนต่างจังหวัด ถ้ากลับบ้านไปกลัวจะนำโรคไปติดคนที่บ้าน จึงต้องพักอาศัยค่ายมวยไปก่อน
            นายโกวิท ยังกล่าวเพิ่มอีกว่าตอนที่เจอปัญหาโควิด-19 รอบแรก ก็ว่าหนักแล้ว ต้องปิดกิจการลง 3เดือน ต้องจ่ายค่าเช่ามาตลอด มีรายจ่ายมากมาย แต่พอทางภาครัฐประกาศให้เปิดได้เราก็เปิด แต่ก็ไม่มีนักมวยมาเรียนมากนักเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลย เพราะค่ายมวยแห่งนี้นักกีฬาส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เกือบ 100% ทำให้ตนลำบากมาก พอเริ่มจะประกาศหานักกีฬาให้เข้ามาเรียนก็มาเจอปัญหาโควิดรอบ 2 ทำให้ตนต้องลำบากมากไปกว่าเดิมอีก เพราะไม่รู้เลยว่ารอบนี้จะได้เปิดเมื่อไหร่
           ตนจึงอยากขอให้ทางภาครัฐพิจารณาหาแนวทางแก้ไขให้ทางค่ายมวยได้เปิดสอนนักกีฬาบ้างก็ดี เพราะทางค่ายมวยเราก็พร้อมจะทำตามมาตรการการป้องกันโรคฯ ของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด
Subscribe
Advertisement