ไฟไหม้ร้านอาหารกลางเมืองศรีราชา หลังเรียกช่างมาช่วยดูเตาแก๊สที่ชำรุด แต่ยังไม่ทันตรวจสอบเกิดไฟลุกพวยพุ่งออกจากถังแก๊ส เจ้าของและผู้มาใช้บริการหนีกันวุ่น โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

             เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 12 ส.ค.63 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุสถานีตำรวจภูธรศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านอาหารบริเวณถนนศรีราชานคร ซอย 6 ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชา และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชาเข้าร่วม
             ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นครึ่ง ต้นเพลิงเกิดจากร้านครัวตะวัน โดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณครัวทำอาหารหน้าร้านและลุกลามอย่างแรงจนไหม้ฝ้าเพดาน ลามไปติดร้านก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ด้านข้างเสียหาย เจ้าของร้านและผู้มาใช้บริการต่างวิ่งหนีตายหลบหนีขึ้นไปอยู่บนชั้นดาดฟ้า และบางส่วนวิ่งหนีออกหน้าร้าน หลังจากนั้นมีชาวบ้านที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุรีบนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับจนสามารถควบคุมเพลิงได้บางส่วน จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชาเข้ามาถึงที่เกิดเหตุและช่วยกันควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ ตรวจสอบพบเครื่องครัว ฝ้าเพดาน และของใช้อื่น ๆ ได้รับความเสียหาย ตีมูลค่าประมาณกว่า 1 แสนบาท โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
            จากการเปิดเผยของนายวิกร แพงหอม พนักงานร้านจำหน่ายอุปกรณ์สแตนเลสที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของร้านครัวตะวันได้แจ้งให้มาตรวจสอบเตาแก๊สที่มีเสียงฟู่ออกมาบริเวณสายเตาแก๊ส พอมาถึงร้านขณะที่ก้มลงตรวจสอบ ก็พบว่าประกายไฟพวยพุ่งออกมาใส่ด้านกำแพงอย่างแรง ตนเองตกใจหลบและวิ่งหนีออกมาก่อนจะสับคัทเอาท์ลงและช่วยกันนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับ แต่ก็มีเปลวไฟและควันไฟเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยกันควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากสายแก๊สรั่ว
            ด้านนายอนันต์เอก หิรัญเวชยางกูร อายุ 20 ปี ลูกชายเจ้าของร้านที่อยู่ติดกัน เปิดเผยว่า ขณะทำก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้าเห็นแก๊สรั่วไฟพุ่งออกมาอย่างแรง จนทำให้ตนเองและลูกค้าประมาณ 4 โต๊ะ จำนวนกว่า 10 คน ก้มลงหลบไฟ แล้ววิ่งขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า สักพักควันก็พวยพุ่งขึ้นไปชั้นบน อีกส่วนก็พาเด็กเล็กวิ่งหนีออกหน้าร้าน ตอนแรกไฟลุกลามค่อนข้างเยอะ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย
             ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เคลียร์สถานที่เกิดเหตุแล้ว พบว่าเปลวไฟได้สร้างความเสียหายเพียงอุปกรณ์เครื่องครัว ฝ้าเพดาน และของใช้อื่น ๆ รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement