รวบแล้ว! ชายเมายาคลุ้มคลั่งใช้ไม้ตีมือแย่งปืน อส.เกาะจันทร์ หนีกบดานในป่ายางพารา ข้ามจังหวัดกว่า 4 วัน สุดท้ายไปไม่รอด

            จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาตำรวจ อาสาสถานีตำรวจภูธรเกาะจันทร์ เข้าระงับเหตุชายเสพยาเสพติดแล้วคลุ้มคลั่ง อาละวาดทำลายข้าวของในบ้านและของชาวบ้าน หมู่ 3 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ต้องมีการเข้าเจรจาเพื่อระงับเหตุ ทราบชื่อคือนายอนนท์ สินทรัพย์ อายุ 45 ปี ซึ่งในระหว่างนั้นได้ถูกนายอนนท์ ใช้ไม้ตีเข้าที่มือ และแย่งอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ พร้อมกระสุน ในแม็กกาซีน 14 นัด จากเจ้าหน้าที่ อส. จากนั้นได้หลบหนีเข้าไปในป่ายูคา ไปในพื้นที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากมืดและผู้ต้องหามีอาวุธปืน เกรงจะไม่ปลอดภัย ทำได้เพียงแค่ตรึงกำลัง เข้าสังเกตการณ์อยู่ในพื้นที่อย่างรัดกุม
            ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเกาะจันทร์ และสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว ได้ทำการกดดันกว่า 4 วัน สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ได้ ในพื้นที่ป่ายาง ตำบลหนองไม้แก่น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งทางผู้ต้องหาได้นำอาวุธปืนไปซ่อนในต้นข่อย มีชาวบ้านไปพบ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามควบคุมตัวในป่ายางพารา ในเวลา 17.00 น. และนำตัวมาบันทึกการจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรแปลงยาว ก่อน ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเกาะจันทร์ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเกาะจันทร์ ในท้องที่เกิดเหตุ
               จากการสอบถาม พ.ต.ท.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเกาะจันทร์ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหา เสพยาบ้าจนเกิดอาการคุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่พยายามเข้าเจรจา แต่ผู้ต้องหาอยู่ในอาการเมายาบ้า ขัดขืน และใช้ไม้ตีเข้าที่มือของตำรวจอาสาและแย่งปืนพกหลบหนีไป ก่อนที่จะหลบหนีไปหลบซ่อนที่บ้านพักของลูกสาว บ้านเขาสะท้อน พื้นที่อำเภอแปลงยาว เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาคือ ต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และชิงทรัพย์ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement