สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองศรีราชา (กลุ่มพลังศรีราชา) ร่วมกันแจกไข่ไก่ 10,000 ฟอง และข้าวสารอาหารแห้งให้กับประชาชนชาวศรีราชาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 (มีคลิป)

              เมื่อวันที่ 22 เม.ย.63 ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายคมสัน ชาญชัยวรวิทย์ ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดชลบุรี เขต 1 ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองศรีราชา (กลุ่มพลังศรีราชา) ร่วมกันแจกไข่ไก่ จำนวน 10,000 ฟอง และข้าวสารอาหารแห้งให้กับประชาชนชาวศรีราชาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 นำไปใช้อุปโภคบริโภคกันในครอบครัว โดยได้ประสานความร่วมมือไปยังนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผู้กำกับการ สภ.ศรีราชา นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาร่วมกันจัดระเบียบการรับของบริจาคตามนโยบาย Social Distancing ให้เว้นระยะห่างทางสังคมของจังหวัดชลบุรี เพื่อความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดของจังหวัดชลบุรีมีการยืนยันมีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 86 ราย อยู่ในช่วงกำลังรักษาจำนวน 22 ราย รักษาหายแล้ว 62 ราย เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาวต่างชาติ โดยในอำเภอศรีราชาเคยมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 6 ราย แต่ตอนนี้เข้าทำการรักษาจนผลเป็นลบหมดทุกคนแล้ว
            โดยนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า ในขณะนี้จังหวัดชลบุรีได้มีประกาศให้ผู้ที่ต้องการจะแจกทานในทุกอำเภอของจังหวัดชลบุรี จะต้องแจ้งความประสงค์มายังนายอำเภอที่อยู่ในพื้นที่ หรือท้องถิ่น ที่จะทำการแจกทานก่อนทุกครั้ง เพื่อทางฝ่ายปกครองหรือท้องถิ่นจะได้ส่งเจ้าหน้าที่มาจัดระเบียบการแจกทาน ตามนโยบาย Social Distancing ให้เว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ไปสู่ประชาชนผู้มารับแจกทาน ซึ่งจะต้องมีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่างในการรับของ การสวมหน้ากากอนามัย การทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และให้เดินทางกลับบ้านมันทีหลังจากได้รับของแล้ว เพื่อความปลอดภัยและป้องกันเชื้อโรคไม่ให้แพร่กระจายต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement