หนุ่มเมืองชลน้ำใจงาม ควักเงินส่วนตัวกับเพื่อนซื้อหน้ากากอนามัยดินแจกฟรีให้คนแก่ และผู้ด้อยโอกาส เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด19 สวนกระแสในช่วงที่ผ้าปิดจมูกราคาแพงและหาซื้อยาก (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 5 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวพบหนุ่มเมืองชลกำลังเดินแจกหน้ากากอนามัยให้กับพ่อค้าแม่ค้าและวินจักรยานยนต์รับจ้างและผู้ที่เดินไปมา ตามถนนโพธิ์ทอง บริเวณแยกห้างเฉลิมไทย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งทำให้คนที่พบเห็นต่างชื่นชมกันเป็นอย่างมาก
            จากการสอบถามนายอิศรา ปริญโยทัย อายุ 42 ปี หนุ่มชาวจังหวัดชลบุรี ผู้ที่เดินแจกหน้ากากอนามัย เล่าว่า ตนกับเพื่อนได้ร่วมกันควักเงินส่วนตัวซื้อผ้าปิดจมูกอย่างดีเพื่อมาแจกให้กับคนแก่ คนยากไร้ และพ่อค้าแม่ค้าที่ขาดโอกาส เพราะบางคนอยากมีแต่หาซื้อไม่ได้ บางคนก็ไม่มีกำลังซื้อ เพราะช่วงนี้ยอมรับว่าหน้ากากอนามัยมีราคาแพง พ่อค้าแม่ค้าบางรายก็หัวใสหารายได้จากช่วงนี้มาหากินกับคนที่ต้องการแต่ไม่มีกำลังซื้อ ตนจึงได้คิดว่าถ้ามีการแจกฟรีให้กับคนทั่วไปบ้างก็คงดี จึงรวมเงินส่วนตัวกับเพื่อนซื้อแบบเป็นลังมาแจก โดยแจกมาแล้ว 2-3 วัน ซึ่งจะแจกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดที่สั่งมา
            ทางด้านนางอุไร บัวงาม อายุ 64 ปีแม่ค้าขายขนมข้างทางเปิดเผยว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ยังมีคนที่มีน้ำใจ ไม่ถือโอกาสหาผลกำไรแบบนี้ ทั้งที่ขายก็ได้แต่มาเดินแจกฟรีให้กับคนที่ต้องการหาอย่างมาก เพราะตนก็ได้ไปหาซื้อตามร้านขายยาหลายเเห่งตั้งแต่มีข่าวเชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาดหนัก แต่ไปร้านไหนก็ไม่มี เพราะของขาดตลาด ตนก็เลยหาซื้อไม่ได้เลย โดยเฉพาะตนที่ต้องขายขนมข้างทาง มีทั้งฝุ่นและพบปะผู้คนมากมายยิ่งต้องใส่ไว้เพื่อป้องกัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement