พัทยายังไม่สิ้นหวัง..นักท่องเที่ยวยุโรปยังคงคึกคักเที่ยวหาดตาแหวน (มีคลิป)

          (27 ก.พ.63) ถ้าพูดถึงเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในช่วงนี้ นับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 อุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีแนวโน้มแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด โดยมีปัจจัยมาตั้งแต่ค่าเงินบาทที่แข็งตัวขึ้นในรอบปลายปี สงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐอเมริกาซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อและกำลังการบริโภคของชาวจีน และไล่รวมไปถึงเศรษฐกิจโลกที่ทำท่าชะลอตัว ล่าสุดการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 จากประเทศที่เป็นลูกค้ารายใหญ่ด้านการท่องเที่ยวไทย ซึ่งก็คือ “ประเทศจีน” นั่นเอง ส่งผลให้การท่องเที่ยวไทย ตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักบาดเจ็บหนักในหลายๆ พื้นที่ รวมไปถึงเมืองพัทยา โดยเฉพาะผู้ประกอบการต่างๆ
              แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า แม้เมืองพัทยาจะไร้ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่กลับพบว่าที่เกาะล้าน โดยเฉพาะที่หาดตาแหวน ซึ่งน้ำทะเลกำลังสวยใส ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะไปเช้าเย็นกลับ นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียให้เห็นบ้างประปราย ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยจะมีมากในวัน ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ และจะมาพักค้างคืน
           นายวีระพันธุ์ สมยศ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/81 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ประกอบการเรือโดยสารของบริษัท พวงพยอม ประสิทธิ์พร จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว ผู้ประกอบการเรือโดยสารส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบไม่มากนัก เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป นักท่องเที่ยวจีนมีบ้างก็เพียงประปราย หากกระทบก็น่าจะกระทบกับผู้ประกอบการเรือเร็วมากกว่า ซึ่งบริษัทของตนได้รับสัมปทานในช่วงเวลา 11.00 -12.00 น.ออกจากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย มีจำนวน 3 ลำ ก็ได้ผู้โดยสารเกือบเต็มทุกลำ
             ทั้งนี้บรรยากาศโดยทั่วไปที่บริเวณหาดตาแหวน เกาะล้าน ซึ่งอยู่ในช่วงไฮซีซั่น พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภาคพื้นยุโรปเดินทางไปพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก แม้จะเป็นในช่วงวันธรรมดา ทำให้ท่าเทียบเรือหาดตาแหวนเต็มไปด้วยความคึกคัก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement