เมืองพัทยาพร้อมสาดความสุข และความสนุกให้ชุ่มฉ่ำ ในงานวันไหลเมืองพัทยา 2567

ตามที่เมืองพัทยากำหนดจัดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเพณีวันไหลเมืองพัทยา ประจำปี 2567 ในวันที่ 19 เมษายน 2567 ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง และบริเวณชายหาดพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น นั้น ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงจัดให้มีการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 เม.ย.67 โดยมีนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยนายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ซึ่งมีบริษัทผู้รับจ้าง นำเสนอรายละเอียดรูปแบบการจัดงาน ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา

สำหรับกิจกรรมภายในงาน กำหนดให้มีพิธีสรงน้ำพระ และพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ พร้อมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมและการละเล่นพื้นบ้าน ในช่วงเช้า ระหว่างเวลา 08.00-12.00 น. ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง และในเวลา 12.00-16.00 น. จะเป็นการเคลื่อนขบวนรถบุปผชาติและขบวนแห่พระพุทธรูปจากวัดชัยมงคล พระอารามหลวง มุ่งหน้าไปทางถนนพัทยาสายสอง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสายชายหาดแล้วตรงไปวอล์คกิ้งสตรีท เข้าแหลมบาลีฮาย แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทางสะพานต่างระดับ และเลี้ยวซ้ายตรงแยกไฟแดงเพื่อตรงไปยังวัดชัยมงคล พระอารามหลวง ส่วนในช่วงเย็นจะมีกิจกรรมความบันเทิงและคอนเสิร์ตจากศิลปินและดีเจชื่อดังมากมาย ที่เวทีชายหาดพัทยากลาง ตั้งแต่เวลา 15.00 – 23.00 น. พร้อมทั้งมีกิจกรรมเล่นสาดน้ำตลอดเส้นทางของถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ตั้งแต่โค้งดุสิตจนถึงหน้าวอล์คกิ้งสตรีท โดยเมืองพัทยาจะนำรถดับเพลิงประจำการ 3 จุด คือ บริเวณเวทีลานกิจกรรมพัทยากลาง, บริเวณซอย 12 และบริเวณวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อเปิดหัวฉีดสาดน้ำให้ประชาชนได้เย็นชุ่มฉ่ำสนุกสนานตลอดงาน นอกจากนี้เมืองพัทยายังได้ร่วมกับวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี จัดเวทีวัฒนธรรมอีก 1 เวที บริเวณตรงข้ามโรงแรมฮาร์ดร็อคพัทยา ซึ่งจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่น่าสนใจอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมวางแผนการจราจรและอัตรากำลังเจ้าหน้าที่อีกครั้งในวันที่ 9 เมษายนนี้ เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีความปลอดภัยให้มากที่สุด

Subscribe
Advertisement