อดีตผัวชาวออสเตรีย งัดหลักฐานข้อตกลงเลิกรา ให้เงิน-บิ๊กไบค์ รวม 5 แสนบาท แต่ยังถูกอดีตเมียตามรังควาญ

       จากกรณีนางสาวเนง (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่าเธอถูกนายเฮลมุท(สงวนนามสกุล) ปัจจุบันอายุ 79 ปี ชาวออสเตรีย สามีชาวต่างชาติที่อยู่กินมากัน 5 ปี ทำร้ายร่างกายจนต้องหนีตาย ร่อนเร่มาอาศัยในศาลาวัดสายสุคนธ์ หมู่ 5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อซุกหัวนอน และอาศัยข้าวก้นบาตรประทังชีวิต ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 18/1 ม.5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อพูดคุยกับนายเฮลมุท ชาวออสเตรีย ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า เป็นอดีตสามีของนางสาวเนง ชาวจังหวัดสุรินทร์ และได้เลิกรากันไม่ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2566 โดยมีบันทึกข้อตกลงร่วมกัน เป็นบันทึกประจำวันของ สภ.หนองปรือ ระบุว่า ข้อ 1. สามีตกลงให้เงินสดภรรยา 300,000 บาท ข้อ 2. สามีตกลงให้ทรัพย์สินเป็นรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อคาวาซากิ 1 คัน และ ข้อ 3. ภรรยาตกลงจะออกจากบ้านพักของสามี ภายในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 โดยเจ้าตัวได้นำเอกสารข้อตกลงนี้ มาแสดงต่อผู้สื่อข่าว
นายเฮลมุท เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมาอาศัยและสร้างบ้านอยู่ในประเทศไทยนานกว่า 15 ปี โดยเพิ่งจะอยู่กินกับนางสาวเนง ได้ประมาณ 2 ปีครึ่ง ไม่ใช่ 5 ปี ตามที่อดีตเมียให้ข่าว ส่วนสาเหตุที่ต้องเลิกกัน ต้องย้อนไปเมื่อประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 ตนเองล้มป่วยเป็นโรคความดันสูง เสี่ยงเส้นเลือดในสมองแตก มีอยู่วันหนึ่ง ตนเองต้องการไปโรงพยาบาล จึงขอให้อดีตภรรยาเรียกรถพยาบาลให้ แต่ปรากฎว่าภรรยาไม่ยอมเรียกรถพยาบาลให้ เหมือนกับว่าต้องการปล่อยตนตาย เพราะ อดีตภรรยารู้ว่าตนเองทำพินัยกรรมยกสมบัติทั้งหมดให้ หลังจากนั้นตนเองจึงได้ปรึกษาทนายความส่วนตัว ทำเรื่องเปลี่ยนพินัยกรรมใหม่ ทำให้อดีตภรรยาไม่พอใจ และหาเรื่องทะเลาะมาตลอด จนกระทั่งตนเองตัดสินใจเลิกรากัน และไปทำข้อตกลงร่วมกันต่อหน้าตำรวจ สภ.หนองปรือ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยตนเองยอมให้เงินสด 3 แสน และ จยย.บิ๊กไบค์ 1 คัน มูลค่า 5 แสนบาท ให้กับอดีตภรรยาไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

ส่วนเรื่องแขนหัก ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้กระทำ แต่เป็นอุบัติเหตุขณะที่เธอกำลังทำความสะอาดบ้าน และเกิดลื่นล้มด้วยตนเอง ซึ่งหลังจากที่เลิกรากันไป 3 เดือน ตนเองพยายามหนี และเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 1 ทุ่ม ขณะที่กำลังกลับเข้ามาบ้าน ก็พบว่าอดีตภรรยามายืนรออยู่หน้าบ้าน และ พยายามเข้ามาโอบกอดอ้อนว่า “ฉันรักคุณมาก ฉันต้องการกลับมาอยู่กับคุณ” แต่ตนเองไม่ต้องการคืนดี จึงไล่อดีตภรรยากลับไป โดยไม่มีการทำร้ายร่างกายอย่างแน่นอน จากนั้นอดีตภรรยาก็เดินออกจากบ้านไป จนกระทั่งมาพบว่า อดีตภรรยาไปปรากฎเป็นข่าว โดยขอยืนยันว่าเรื่องที่อดีตภรรยาออกมาให้ข่าว ไม่เป็นความจริง (#เธอโกหก เธอเป็นฆาตกรวางแผนจะฆ่าฉัน เพื่อฮุบสมบัติ) ซึ่งหลังจากนี้ เตรียมปรึกษาทนายความ เพื่อดูข้อกฏหมายเพื่อดำเนินคดีฟ้องกลับอดีตภรรยา และยังขอยืนยันว่า ต้องการต่างคนต่างอยู่
ขณะที่เพื่อนบ้านของนายเฮลมุท ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า นางสาวเนง เพิ่งมาอยู่ที่กินกับชาวต่างชาติรายนี้ได้ประมาณ 2 ปี และพบว่าทั้งคู่ว่าเริ่มมีปัญหากันเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา ถึงขั้นที่นายเฮลมุท มาขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่า ถูกเมียวางแผนทำให้ตาย เพื่อฮุบสมบัติ แต่พอหลังทั้งคู่เลิกกันไปนานกว่า 3 เดือน จนกระทั่งมาพบว่าฝ่ายหญิงปรากฎเป็นข่าวถูกสามีทำร้ายดังกล่าว
Subscribe
Advertisement