นักท่องเที่ยวแตกตื่นเพลิงไหม้ห้องเครื่องมือช่าง โรงแรมหรูใจกลางเมืองพัทยา

เมื่อเวลา 10.06 น.วันที่ 28 มีนาคม 2567 ศูนย์เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่งภายในซอยพัทยา 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันจำนวนมาก ลอยคละคลุ้งปกคลุมไปทั่วบริเวณตัวอาคาร ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมต่างพากันอพยพลงมาอยู่ด้านนอกอาคารด้วยความโกลาหล เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจุดเกิดเหตุ แล้วใช้รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่ภายในห้องเก็บเครื่องมือช่าง ถูกเปลวไฟไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบเพียงว่า พนักงานของโรงแรมเดินเข้ามาพบกลิ่นไหม้และกลุ่มควันโชยมาจากห้องเก็บเครื่องมือ เมื่อเปิดประตูออกก็สังเกตเห็นไฟกำลังเริ่มลุกไหม้ มีควันไฟโหมออกมาจากด้านในห้อง พนักงานพยายามช่วยกับดับแล้วแต่ไฟลุกไหม้แรงขึ้นเรื่อยๆ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทันท่วงที

เบื้องต้น ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นคาดว่าประมาณหลักแสนบาท แต่โชคดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

Subscribe
Advertisement