รวบแก๊งมองโกเลีย ตระเวนล้วงกระเป๋า นทท.แหล่งท่องเที่ยวดัง

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1, พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา, พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ร่วมกันจับกุม 3 ผู้ต้องหาชาวมองโกเลีย ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 174/2567,175/2567,176/2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์” ประกอบด้วย Mr.Naidan อายุ 32 ปี Mr.Gangzorig อายุ 25 ปี และ Mr.Amabold อายุ 24 ปี

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 8 มี.ค.67 เวลาประมาณ 13.30 น. จนท.ตำรวจได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกล้วงกระเป๋าในตลาดน้ำ 4 ภาค ทราบชื่อผู้เสียหายคือ Mrs.Sun (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี สัญชาติจีน ได้ถูกคนร้ายซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ลักเอาทรัพย์สิน เป็นเงินสด 4,200 หยวน คิดเป็นเงินสกุลไทยประมาณ 21,000 บาท และเงินสกุลไทย 1,800 บาท ซึ่งอยู่ในกระเป๋าสตางค์ใส่อยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสคนร้ายจนทราบว่ากลุ่มคนร้าย พยายามก่อเหตุอีกหลายครั้งในพื้นที่เมืองพัทยา และก่อเหตุลักษณะเดียวกันในพื้นที่กรุงเทพฯ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่นห้างสรรพสินค้า และรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นต้น

โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ จะมีคนทำหน้าที่เลือกเหยื่อ เปิดกระเป๋า ถือร่มบังสายตา และล้วงกระเป๋า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ

กระทั่งวันที่ 23 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มาพักอยู่ที่โรงแรมย่านถนนอ่อนนุช กรุงเทพฯ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบชาวมองโกเลีย จำนวน 5 คน พร้อมทรัพย์สินหลายรายการ ตรวจสอบพบว่า Mr.Naidan อายุ 32 ปี Mr.Gangzorig อายุ 25 ปี และ Mr.Amabold อายุ 24 ปี เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ซึ่งผู้ถูกจับทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวจีนจริง โดยเลือกตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋าตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ในการก่อเหตุทุกครั้งจะมีหัวหน้าร่วมก่อเหตุและสั่งการ หลังก่อเหตุพวกตนจะนำทรัพย์สินที่ได้ มอบให้กับหัวหน้าแล้วจะได้ส่วนแบ่งในภายหลัง

Subscribe
Advertisement