เมืองพัทยา ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา แถลงข่าวการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย “ถ่ายทอด เผยแพร่ รักษาเอกลักษณ์ไทย”

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 มี.ค.67 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา  นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย ร่วมด้วยนายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา นางสาวอุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และนางสาวหทัยรัตน์ โพธิ์เกตุ ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา โดยมีคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา ผู้แทนจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายทางวัฒนธรรม พร้อมแขกผู้เกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานแถลงข่าว

เนื่องด้วยในวันที่ 2 เมษายนของทุกปี เป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย และเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการนี้เมืองพัทยาจึงร่วมกับสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา และภาคเอกชน กำหนดจัดกิจกรรมเผยแพร่วัฒนธรรม 4 ภาค ภายใต้ชื่องาน “โครงการอนุรักษ์มรดกไทย” ในวันที่ 2 – 3 เมษายน 2567 ณ บริเวณลานกิจกรรม ชายหาดพัทยากลาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อให้เยาวชน ประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นการสืบสานวัฒนธรรมและอนุรักษ์มรดกไทย

ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมการสาธิตและเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ทั้งด้านศิลปะ จิตรกรรม ประติมากรรม ศิลปหัตถกรรมท้องถิ่น อาหารท้องถิ่น 4 ภาค นาฏศิลป์พื้นเมือง 4 ภาค การเผยแพร่ผ้าไทย และการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

โอกาสนี้นายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา ยังได้กล่าวเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมชมความงดงามของศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมด้านวัฒนธรรมไทยต่างๆ ในงาน “โครงการอนุรักษ์มรดกไทย” ที่บริเวณลานกิจกรรมชายหาดพัทยากลาง ในวันที่ 2-3 เมษายนนี้ด้วย

Subscribe
Advertisement