เมืองพัทยาเตรียมทวงคืนพื้นที่สาธารณะหน้าวัดธรรมสามัคคี ติดถนนสุขุมวิท นำมาใช้ประโยชน์เพื่อส่วนรวม

(22 มี.ค.67) เวลา 13.30 น. นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ และนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายสุริวัฒน์ เริ่มกิจการ นายสรวิศ สุทธิธำรงสวัสดิ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา คณะทำงานนายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักช่าง และเจ้าหน้าที่สำนักสวัสดิการสังคม ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบแนวเขตพื้นที่บริเวณปากทางเข้าซอยวัดธรรมสามัคคี พร้อมพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ที่ปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำ เตรียมทวงคืนพื้นที่สาธารณะ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ส่วนรวม

นายวุฒิศักดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการลงพื้นที่บริเวณหน้าวัดธรรมสามัคคี ติดถนนสุขุมวิทในครั้งนี้เพื่อตรวจสอบพื้นที่ที่เป็นส่วนหนึ่งของทางสาธารณะ ซึ่งเป็นไหล่ทาง และมีอยู่ 2 แปลง โดยแปลงที่ 1 ฝั่งขวามือ มีขนาดพื้นที่ลึก 25.30 เมตร กว้าง 15.35 เมตร ส่วนแปลงที่ 2 ฝั่งซ้ายมือ มีขนาดพื้นที่ลึก 16.50 เมตร กว้าง 7 เมตร ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีการปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำที่สาธารณะบริเวณแปลงที่ 1

โดยเบื้องต้นได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้รุกล้ำให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออก ซึ่งทางผู้รุกล้ำก็เข้าใจและยินยอมที่จะรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออก แต่หากไม่ดำเนินการรื้อถอนตามที่ตกลง เมืองพัทยาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ซึ่งหลังจากนี้จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในสภาเมืองพัทยาว่าจะพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนส่วนรวมได้อย่างไรต่อไป..

Subscribe
Advertisement