เมืองพัทยา ร่วมสภาวัฒนธรรมฯ เตรียมจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย 2-3 เม.ย.นี้ ณ ลานกิจกรรม ชายหาดพัทยากลาง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 มี.ค.67 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย โดยมีนายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา พร้อมด้วยนางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี หน่วยงานภาคีเครือข่ายทางวัฒนธรรม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา

เนื่องด้วยในวันที่ 2 เมษายนของทุกปี เป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย และเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการนี้เมืองพัทยาจึงร่วมกับสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา และภาคเอกชน กำหนดจัดกิจกรรมเผยแพร่วัฒนธรรม 4 ภาค ภายใต้ชื่องาน “โครงการอนุรักษ์มรดกไทย” ในวันที่ 2 – 3 เมษายน 2567 ณ บริเวณลานกิจกรรม ชายหาดพัทยากลาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อให้เยาวชน ประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นการสืบสานวัฒนธรรมและอนุรักษ์มรดกไทย ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมการสาธิตและเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ทั้งด้านศิลปะ จิตรกรรม ประติมากรรม ศิลปหัตถกรรมท้องถิ่น อาหารท้องถิ่น 4 ภาค นาฏศิลป์พื้นเมือง 4 ภาค และการเผยแพร่ผ้าไทย เป็นต้น

ในวันนี้เมืองพัทยาจึงจัดให้มีการประชุมนำเสนอรูปแบบและรายละเอียดการจัดงาน เพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ทั้งนี้จะมีแถลงข่าวการจัดงานฯ ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

 

Subscribe
Advertisement