เก๋งหลับในชนแบริเออร์ ระเบิดบึ้ม ไฟคลอกดับสยอง

เมื่อเวลา 05.40 น.วันที่ 15 มีนาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วย กู้ภัยทางหลวงมอเตอร์เวย์มาบตาพุด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งชนแท่งแบริเออร์ข้างทาง มีไฟลุกไหม้ตัวรถ เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-มาบตาพุด มุ่งหน้าเข้าระยอง หลักกิโลเมตรที่ 120+700 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังอาสาสมัคร พร้อมรถน้ำดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนเลนขวาสุดพบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนักที่รถยนต์เก๋งฮอนด้า HRV ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงฉีดน้ำสกัด โดยใช้เวลาเกือบ 20 นาที จึงสามารถดับไฟได้หมด แต่ตัวรถก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันไปแล้ว ตรวจสอบภายในรถ ที่เบาะคนขับพบร่างลักษณะเป็นผู้ชายยังไม่ทราบชื่อ ถูกไฟคลอกไหม้ดำเป็นตอตะโก ถูกอัดก๊อปปี้ติดรถ กู้ภัยฯ ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างถึงจะสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถได้

สอบถามนายวสันต์ เสมามิ่ง อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นามเรียกขาน 621 ทราบว่า ตอนนั้นตนได้ขับรถมุ่งหน้าไปศรีราชา สังเกตเห็นควันไฟ มีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้รถ แต่ยังไม่รุนแรงมาก จึงรีบจอดรถแล้วนำกระเป๋ายา หลังจะเข้าช่วยเหลือตามสัญชาตญาณกู้ภัย ตอนนั้นผู้บาดเจ็บที่อยู่ในรถยังมีสติดีอยู่ พยายามบีบแตรส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ตนก็พยายามงัดประตูอย่างเต็มที่แล้ว แต่จังหวะนั้นรถเกิดระเบิดขึ้นดังสนั่นหวั่นไหว แล้วไฟปะทุขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงต้องถอยห่างจากตัวรถ ไม่สามารถช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายออกมาได้ หลังจากนั้นจึงรีบโทรแจ้งทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำกำลังเข้ามาช่วยเหลือ

เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. สันนิษฐานในว่า คนขับอาจหลับใน จนรถเสียหลักไปชนกับแบริเออร์ปูนข้างทาง แล้วเกิดเพลิงไหม้ คนขับติดอยู่ในรถไม่สามารถออกมาได้จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

Subscribe
Advertisement