เมืองพัทยา ร่วมกับมูลนิธิคุณพ่อเรย์ แถลงข่าวเชิญชวนร่วมงานขบวนพาเหรดครั้งยิ่งใหญ่ของชาวไอริช “St.Patrick’s Day Parade 2024″

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 มี.ค.67 ที่บริเวณลานกิจกรรม Marina Market ฝั่งพัทยาสายสอง นายศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงาน “St.Patrick’s Day Parade 2024” โดยมีบาทหลวงวิบูลย์ ลิมปนวุฒิ ประธานมูลนิธิฯ นางสาวมัลลิกา สุดเสน่ห์ รองอำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก Mr. Stephen Devereux ตัวแทนชุมชนและภาคธุรกิจชาวไอริช พร้อมผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีนา พัทยา ร่วมแถลงข่าว พร้อมกันนี้มีสมาชิกสภาเมืองพัทยา แขกผู้มีเกียรติ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงาน

ด้วยวันที่ 17 มีนาคมของทุกปี ถือเป็นเทศกาลแห่งการระลึกถึงเซนต์แพทริค นักบุญคนสำคัญแห่งไอร์แลนด์ นามว่า “St.Patrick” เกิดในปี ค.ศ.385 และตายเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ค.ศ.461 ดังนั้นชาวไอริชจึงถือเอาวันนี้มาจัดเทศกาลเฉลิมฉลองเป็น St.Patrick’s Day เพื่อแสดงความระลึกนักบุญแพทริค ซึ่งในส่วนของเมืองพัทยา ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 11 ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา และสร้างความสามัคคีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน และภาคประชาชน โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 14.00-18.00 น. ซึ่งจะเริ่มตั้งขบวนที่บริเวณลานกิจกรรมชายหาดพัทยากลาง ไปตามถนนเลียบชายหาด และไปสิ้นสุดที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล) โดยจะมีขบวนพาเหรดเข้าร่วมมากกว่า 30 ขบวน คาดว่าความยาวของขบวนพาเหรดจะยาวถึงเกือบ 2 กิโลเมตร พร้อมมีวงโยธวาทิตจากกองดุริยางค์กองทัพเรือ และจากโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา รวมทั้งมีการแสดงที่น่าสนใจต่างๆ มากมายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมตลอดเส้นทางเดินขบวน นอกจากนี้จะมีการจับรางวัลบัตรสมนาคุณ ในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 น. ณ ศูนย์ประชุมมหาไถ่ พัทยา

ทั้งนี้จะมีการปิดการจราจรในเวลา 14.00 น. ตามซอยต่างๆ เพื่อไม่ให้รถวิ่งลงหาด ตั้งแต่แยกนิภาลอร์จไปตลอดเส้นทางการจัดขบวนพาเหรด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุด เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่ผู้ร่วมขบวน และจะทะยอยเปิดการจราจรให้เป็นปกติในจุดที่ขบวนเคลื่อนผ่านไปเป็นที่เรียบร้อย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณอัจจิมา โทร. 038-428 717 หรือ 081-723 5949

Subscribe
Advertisement